UBND tỉnh

Họp Hội đồng Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh

15/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 14-8, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng, kiêm Chủ tịch Hội đồng Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã chủ trì cuộc họp xác định nhiệm vụ, tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Tham dự cuộc họp có các thành viên hội đồng là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: Hiện có 76 đề tài, dự án được các đơn vị, cá nhân gửi về đăng ký thực hiện. Sau nhiều lần tuyển chọn, ngành Khoa học và Công nghệ đã lựa chọn 7 đề tài, dự án dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong năm 2018, trong đó có 5 đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, tập trung các nội dung trọng tâm gồm: xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao tôm tại Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản TX. Vĩnh Châu; xây dựng mô hình nuôi cá bông lau trong ao đất ở tỉnh Sóc Trăng; ứng dụng tiến bộ công nghệ và các tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến bảo quản sản phẩm trên các tàu khai thác hải sản trên biển và 2 đề tài dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn gồm: nghiên cứu khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ở tỉnh Sóc Trăng; xây dựng mô hình giáo dục tích hợp STEM cho học sinh phổ thông ở tỉnh Sóc Trăng.

Qua nghe báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, các thành viên hội đồng đã tham gia phản biện, góp ý thêm một số nội dung cần thiết trong các đề tài, dự án. Qua đó, đề xuất cần nghiên cứu thêm các đề tài đã lựa chọn, chẳng hạn như đề tài đa dạng sản phẩm mãng cầu gai thì cần có thêm chiến lược quy hoạch vùng sản xuất tập trung, tính hiệu quả và khả thi của việc triển khai đề tài; cân đối khối lượng các đề tài với nguồn kinh phí thực hiện... Qua phân tích, đánh giá các đề tài, dự án, hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu, thống nhất chọn 7 đề tài, dự án thực hiện trong năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng kết luận: "Việc lựa chọn các đề tài, dự án triển khai trong năm 2018 rất cần tính đột phá và phải có tính trọng tâm, trọng điểm để áp dụng vào thực tiễn sản xuất trong nông nghiệp và phục vụ các doanh nghiệp".

Sau khi thống nhất thông qua việc lựa chọn các đề tài, dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu ý kiến các thành viên hội đồng để bổ sung vào báo cáo, hoàn chỉnh nội dung trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: