Hợp tác xã nuôi tôm Hòa Nghĩa được chứng nhận đạt chuẩn ASC

23/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/06/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 21-6 vừa qua, Tổ chức Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF - Việt Nam) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Thúc đẩy chuỗi giá trị và trao chứng nhận ASC (viết tắt của Hội đồng Quản lý nuôi trồng thủy sản) cho vùng nuôi liên kết giữa doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) nuôi tôm tại Sóc Trăng” trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy chứng nhận và Thực hành quản lý tốt hơn (BMP) cho các hộ nuôi tôm quy mô nhỏ tại Việt Nam”.

Tham dự có đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục Thủy sản, Công ty cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex), Nordic Seafood (đơn vị mua tôm quốc tế) và các thành viên HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa ở xã Hòa Đông (Vĩnh Châu). 

Trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ASC về nuôi trồng thủy sản cho HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa.

Kể từ năm 2016, WWF đã hợp tác cùng Nordic Seafood và Stapimex hỗ trợ các hộ nuôi tôm quy mô nhỏ tại đồng bằng sông Cửu Long áp dụng các biện pháp thực hành quản lý nuôi trồng tốt hơn và đạt chứng chỉ ASC. Theo đó, HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa là một trong những HTX, tổ hợp tác nhận được sự hỗ trợ của WWF và các đối tác nhằm chuyển hướng nuôi tôm sang bền vững.

Hiện nay, HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa có 29 thành viên, với 60ha diện tích nuôi tôm được chứng nhận ASC, đây là chứng nhận quốc tế về nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, sẽ giúp các hộ nuôi tôm xuất khẩu sang các thị trường có giá trị lớn trên thế giới; đồng thời giá thành của tôm có gắn nhãn ASC cũng sẽ cao hơn trong các thị trường này.

Thông qua buổi hội thảo, đại diện HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa đã chia sẻ kinh nghiệm đạt được trong việc xây dựng chuỗi giá trị liên kết với Stapimex, cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện. Qua đó, các đại biểu đã trao đổi và thống nhất phương pháp thu mua tôm ASC (theo thỏa thuận đã ký) với HTX nhằm tạo thuận lợi việc triển khai thu mua tôm cho công ty trong thời gian tới. Dịp này, WWF - Việt Nam trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ASC về nuôi trồng thủy sản cho HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: