Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Đức trong thời đại kỹ thuật số

18/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 18/05/2017 | 06:00

Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ châu Á - Thái Bình Dương đang diễn ra tại Berlin, ngày 16-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, Hội Nhịp cầu Việt - Đức tổ chức hội thảo với chủ đề "Kết nối doanh nghiệp Việt - Đức trong thời kỳ Kỹ thuật số".

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế và Luật Berlin, Giáo sư - Tiến sĩ Andreas Zaby, cùng đại diện khoảng 70 doanh nghiệp Đức và Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đánh giá cao quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Đức trong thời gian qua. Hai nước đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới sau 6 năm thiết lập quan hệ "đối tác chiến lược hướng tới tương lai". Tuy nhiên, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng nhấn mạnh hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại giữa hai nước hiện vẫn còn khiêm tốn và chưa tương xứng tiềm năng.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đều chia sẻ nhận định rằng "số hóa" là xu hướng chủ đạo trong thế kỷ 21, vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các nền kinh tế trong kỷ nguyên "Nền kinh tế 4.0" hay còn được gọi là "Cách mạng lần thứ tư". Trong đó, kết nối qua kỹ thuật số có thể là giải pháp kết nối hữu hiệu cho doanh nghiệp 2 nước trong tương lai, nhưng rất cần sự ủng hộ và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, như đề cập trong báo cáo đề dẫn "B2B Webportal: Nhịp cầu thương mại Việt - Đức" của Hội Nhịp cầu Việt - Đức.

Tuần lễ Châu Á - Thái Bình Dương năm nay diễn ra từ ngày 15 đến ngày 28-5 với chủ đề "Đối thoại Á - Âu trong thời đại kỹ thuật số".

(TTXVN)


 

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: