Khảo sát về kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ

20/02/2017 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Hải Hà
  • Thứ Hai, 20/02/2017 | 11:00

STO - Vừa qua, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có cuộc họp với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và một số đơn vị hữu quan về kết quả thực hiện nghiên cứu và ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2016.

Theo báo cáo của Sở  Khoa học và Công nghệ, từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã đề xuất và được Trung ương hỗ trợ kinh phí thực hiện 2 dự án thuộc Chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi”.

Theo đó, Dự án Xây dựng mô hình nuôi và chế biến trứng bào xác artemia tại TX. Vĩnh Châu và Dự án Xây dựng mô hình khoa học và công nghệ sản xuất và tiêu thụ lúa đặc sản cao cấp ST19 và ST20 tại TX. Ngã Năm bước đầu đã góp phần nâng cao trình độ kỹ thuật sản xuất và cải thiện đời sống của người dân ở vùng tham gia dự án.

Quang cảnh buổi làm việc

Cũng trong giai đoạn 2011 - 2016, tỉnh đã triển khai nhiều đề tài, dự án ở nhiều lĩnh vực cấp tỉnh và các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ở cấp cơ sở. Theo nhận định chung, những năm qua, công tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ đã tác động tích cực đến việc nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, hiệu quả của sản xuất nông nghiệp. Từng bước hình thành vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, chuyên canh, phát huy lợi thế sản phẩm chủ lực của địa phương phục vụ sản xuất và đời sống người dân.

Để thúc đẩy phát triển các hoạt động khoa học và công nghệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ kiến nghị với đoàn khảo sát một số vấn đề về phân bổ nguồn vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ để nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; những cơ chế, chính sách sử dụng nguồn vốn khác và việc nhân rộng kết quả thực hiện các đề tài, dự án có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi đánh giá cao những hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ trong thời gian qua; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của đơn vị báo cáo lại UBND tỉnh để có những định hướng tốt hơn trong hoạt động thời gian tới.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: