Khen thưởng 42 giải pháp tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

06/08/2019 13:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/08/2019 | 13:29

STO - Sáng ngày 6-8, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải cuộc thi cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2019 và phát động cuộc thi lần thứ IX năm 2020. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành và các học sinh có giải pháp đạt giải thưởng.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh do Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các ngành, đơn vị liên quan tổ chức. Sau thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút đơn vị 394 trường tham gia với 2.623 giải pháp đăng ký dự thi. Qua đó, có 147 giải pháp dự thi cấp tỉnh thuộc 5 lĩnh vực gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Theo đó, khối tiểu học có 33 giải pháp, THCS có 72 giải pháp, THPT có 42 giải pháp.

Đồng chí Hứa Chu Khem - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng trao giải cho nhóm tác giả đạt giải đặc biệt. Ảnh Quốc Kha

Căn cứ vào quy chế chấm điểm, ban tổ chức thống nhất khen thưởng cho 42 giải pháp. Theo đó, giải pháp “Cánh cửa thông minh” của nhóm tác giả là học sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Sóc Trăng) đạt giải đặc biệt. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 10 giải nhì, 15 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả khác.

Ban tổ chức cũng xét chọn 5 giải pháp tiêu biểu tham dự cuộc thi toàn quốc, giao hội đồng giám khảo góp ý cho các tác giả hoàn chỉnh thuyết minh và mô hình giải pháp trước khi gửi đi gồm các giải pháp: “Cánh cửa thông minh”; “Chương trình hỗ trợ học tập - Ôn luyện tuyển sinh tiếng Anh”; “Trang web quản lý thư viện online”; “Mạch điều khiển từ xa bằng wifi”; “Đèn sạc thông minh”.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các em học sinh khá nhạy bén, kịp thời nắm bắt xu thế phát triển của xã hội. Bên cạnh việc vận dụng kiến thức, phát huy tư duy sáng tạo, cuộc thi còn tạo điều kiện cho các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tự tin trong cuộc sống.

Dịp này, ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2020. Theo đó, tất cả các thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh từ 6 đến 19 tuổi đều có quyền dự thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Thời gian cuối cùng nhận hồ sơ dự thi là hết ngày 13-4-2020.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: