Khởi động Dự án Sáng tạo Australia – Việt Nam

12/01/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Bảy, 12/01/2019 | 13:30

Ngày 10-1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ và Chính phủ Australia công bố Chương trình tăng cường cam kết thúc đẩy hợp tác về khoa học kỹ thuật và đổi mới sáng tạo và khởi động Dự án Sáng tạo Australia – Việt Nam (Aus4Innovation).

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. (Ảnh: VGP)

Aus4Innovation với tổng trị giá viện trợ 10 triệu đô la Australia, được thiết kế nhằm hiện thực hóa quan hệ đối tác về đổi mới sáng tạo giữa Australia và Việt Nam, tăng cường hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, giúp Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc nắm bắt các cơ hội mà cuộc cách mạng 4.0 đem lại.

Ngoài ra, Aus4Innovation sẽ giúp Việt Nam tìm hiểu các lĩnh vực mới nổi, về sự biến đổi của công nghệ và kỹ thuật số, thử nghiệm những mô hình đối tác mới giữa các tổ chức trong lĩnh vực công và tư, tăng cường năng lực cho Việt Nam trong lĩnh vực dự báo xu thế, xây dựng các kịch bản, thương mại hóa các nghiên cứu khoa học, và hoạch định các chính sách liên quan tới lĩnh vực sáng tạo.

Aus4Innovation gồm bốn hợp phần: Dự báo tương lai số; quan hệ đối tác về thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học; cơ chế tài trợ cạnh tranh; trao đổi chính sách về đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết: Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Australia nói chung và quan hệ hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia nói riêng trong thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ với điểm nhấn là việc chính thức thiết lập quan hệ đối tác về đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Australia. Dự án Aus4Innovation sẽ giúp các ngành quan trọng của Việt Nam như nông nghiệp và sản xuất từng bước hiện đại hóa trên cơ sở thương mại hóa được các kết quả nghiên cứu và nắm bắt được các lợi ích kinh tế, trong khi vẫn bảo đảm cơ hội việc làm cho lực lượng lao động của Việt Nam trong tương lai, nhất là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chia sẻ: Aus4Innovation là một cơ hội thú vị để Australia có thể hỗ trợ Việt Nam khai thác những kinh nghiệm và kỹ năng của mình, tạo dựng những mối liên kết về khoa học kỹ thuật mới mẻ và lâu dài.

Minh Hà/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: