Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

19/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/05/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 18-5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH - CN) tổ chức kỷ niệm Ngày KH - CN Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ KH - CN); Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH - CN, sở KH - CN các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long, lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày công nghệ và thiết bị công nghệ.

Đại diện lãnh đạo Bộ KH - CN, UBND tỉnh cắt băng khai mạc trưng bày các gian hàng sản phẩm ứng dụng KH - CN.

Phát biểu khai mạc chào mừng kỷ niệm, đồng chí Ngô Hùng gởi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ công tác trong ngành KH - CN, cùng các doanh nghiệp, đại biểu tham dự. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Việc tổ chức chào mừng Ngày KH - CN năm 2017 nhằm tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH - CN. Qua đó, động viên, khích lệ thế hệ trẻ, đặc biệt là các học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học; đồng thời, còn là động lực để các nhà khoa học trẻ và các bạn trẻ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và ứng dụng tiến bộ KH - CN vào sản xuất, đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Đồng chí Ngô Hùng mong muốn, dịp tổ chức kỷ niệm ngày KH - CN để tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng với các tỉnh bạn trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành trên cả nước về lĩnh vực KH - CN cùng một số lĩnh vực khác nhằm phát huy lợi thế của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND tỉnh, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung đầu tư, triển khai các nhiệm vụ KH - CN có tính ứng dụng cao nhằm phục vụ sản xuất và đời sống tại địa phương cùng với đó là sự nỗ lực của các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ kỷ niệm Ngày KH - CN Việt Nam, Viện Ứng dụng công nghệ (Bộ KH - CN) tặng tỉnh Sóc Trăng bộ thiết bị điều trị bệnh bằng lazer, đây là một trong những công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa trong quá trình điều trị bệnh và phần thiết bị trên được trao cho Trạm Y tế xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành). Sở KH - CN trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH - CN cho Công ty TNHH MTV Thiên Vạn Tường (Kế Sách).

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm ứng dụng KH - CN của Bộ KH - CN.

* Cũng trong sáng ngày 18-5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở KH - CN tổ chức buổi tọa đàm “Giới thiệu một số công nghệ, kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH - CN trong chế biến, thu hoạch bảo quản nông sản” và giới thiệu gian trưng bày sản phẩm của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi tọa đàm có 10 đơn vị tham gia các bài tham luận xoay quanh một số nội dung về các nghiên cứu ứng dụng KH - CN vào thực tiễn đời sống, sản xuất, như: Công nghệ tách và thu nhận dầu dừa tinh khiết bằng công nghệ không gia nhiệt; hệ thống bảo quản thực phẩm POINTWARP-I; công nghệ sản xuất mứt dẻo từ vỏ bưởi bằng sấy thẩm thấu chân không; giới thiệu về Trung tâm Phát triển công nghệ và thiết bị công nghiệp Sài Gòn; công nghệ làm đá từ nước biển dùng bảo quản hải sản; thông tin một số kết quả thực hiện Đề tài “Nghiên cứu mô hình chế biến một số sản phẩm từ hành tím an toàn và bảo đảm khả năng tiêu thụ”; cổng thông tin giao dịch công nghệ TP. Hồ Chí Minh; hệ thống giám sát tự động chất lượng nước nuôi tôm e-Aqua; thông tin một số kết quả thực hiện Dự án “Đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ nấm linh chi tại tỉnh Sóc Trăng”.

Dịp này, có 29 đơn vị, cá nhân trưng bày sản phẩm; trong đó có 16 đơn vị ngoài tỉnh và 13 đơn vị, cá nhân trong tỉnh. Tại đây, đại biểu tham quan các gian hàng và đánh giá cao các ứng dụng KH - CN áp dụng vào sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Thúy Liễu - Thanh Thảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: