Lễ ra mắt Câu lạc bộ Khoa học và kỹ thuật trẻ ngành nông nghiệp

27/03/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/03/2017 | 13:00

STO - Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Khoa học và kỹ thuật trẻ ngành nông nghiệp tỉnh (viết tắt CLB). Tham dự có đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp và hơn 30 hội viên của CLB.

CLB là tổ chức xã hội quy tụ cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài nước đang làm việc tại tỉnh, nông dân và những người làm kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh nhà hoặc đang du học ở nước ngoài có nguyện vọng làm việc trong ngành nông nghiệp.

Việc thành lập CLB nhằm tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên thông qua việc giao lưu, trao đổi, hỗ trợ nhau về thông tin, kinh nghiệm, công việc, ngoại ngữ.

Ban Chủ nhiệm CLB ra mắt.

Hoạt động của CLB nhằm giúp hội viên hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, tư tưởng, đạo đức để phát huy nguồn lực, trí tuệ cho việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Với nguyên tắc hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tự bảo đảm kinh phí hoạt động, không vì mục đích lợi nhuận, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và điều lệ.

Trong năm đầu thành lập, nhiệm vụ chính của CLB là củng cố, hoàn thiện tổ chức bộ máy, hoàn chỉnh điều lệ. Ngoài ra, thành lập các tổ chuyên môn, các tổ kỹ thuật dựa trên ngành nghề, sở trường của hội viên; xây dựng nội dung hoạt động theo từng tháng, quý. Nghiên cứu, đề xuất các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu về các lĩnh vực ưu tiên phục vụ cho ngành nông nghiệp. Báo cáo chuyên đề về các mô hình sản xuất hiệu quả, mang tính bền vững của tỉnh.

Ban Chủ nhiệm CLB làm cầu nối liên hệ, tổ chức tham quan, giao lưu và học tập kinh nghiệm với các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả ở các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, có những đề xuất về các ý tưởng mới trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và hợp tác quốc tế.

Đồng chí Lương Minh Quyết cho biết: “Việc thành lập CLB được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm nhưng do một số khó khăn, đến nay CLB mới được thành lập. Đây là nơi tập hợp lực lượng nòng cốt, những hạt giống của ngành nông nghiệp tỉnh, có nhiệm vụ lớn trong việc phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Vì vậy, CLB phải hoạt động trên tinh thần vui vẻ, năng động, sáng tạo và nên hoạt động theo nhóm để phát huy trí tuệ, đề xuất nhiều mô hình, phục vụ và nhân rộng trong nhân dân”.

Ban Chủ nhiệm CLB gồm 11 người. Thạc sĩ Trần Hoàng Dũng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh làm Chủ nhiệm CLB.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: