LG trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn đầu tiên rút khỏi thị trường

05/04/2021 21:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Hai, 05/04/2021 | 21:27

Ngày 5-4, nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc LG cho biết sẽ đóng cửa bộ phận điện thoại di động do thua lỗ vì không có người mua. Đây là thương hiệu điện thoại thông minh lớn đầu tiên rút lui hoàn toàn khỏi thị trường.

Logo của LG Electronics bên ngoài tòa nhà văn phòng của công ty ở Seoul, Hàn Quốc ngày 5-4. Ảnh: AP.

Trong một tuyên bố, hãng cho biết, trong sáu năm, bộ phận điện thoại thông minh của LG đã ghi nhận khoản lỗ với tổng giá trị khoảng 4,5 tỷ USD. Việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối và nhà thông minh.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, LG đã tung ra thị trường một số cải tiến về điện thoại di động như camera góc siêu rộng và đỉnh điểm là vào năm 2013, hãng trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple.

Nhưng sau đó, các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng gặp phải các rủi ro về cả phần mềm và phần cứng, kết hợp với việc cập nhật phần mềm chậm hơn đã khiến thương hiệu dần dần trượt dốc. Các nhà phân tích cũng chỉ trích công ty thiếu chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị so với các đối thủ Trung Quốc.

Trong khi đó, các thương hiệu di động nổi tiếng khác như Nokia, HTC và Blackberry cũng đã rơi khỏi thời kỳ đỉnh cao, nhưng vẫn chưa biến mất hoàn toàn như LG.

Thị phần toàn cầu hiện tại của LG chỉ khoảng 2%. Theo nhà cung cấp nghiên cứu Counterpoint, hãng đã xuất xưởng 23 triệu chiếc điện thoại trong năm ngoái, so với 256 triệu chiếc của Samsung.

Bộ phận điện thoại thông minh của LG là bộ phận nhỏ nhất trong số năm bộ phận của hãng, chiếm khoảng 7% doanh thu. LG dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động bộ phận này vào ngày 31-7.

Tại Hàn Quốc, nhân viên của bộ phận sẽ được chuyển đến các doanh nghiệp và chi nhánh khác của LG Electronics.

Các nhà phân tích cho biết, LG có kế hoạch giữ lại các bằng sáng chế công nghệ cốt lõi 4G và 5G cũng như các nhân viên R&D cốt lõi, đồng thời sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ viễn thông cho 6G. Họ vẫn chưa quyết định có tiếp tục cấp phép cho tài sản trí tuệ như vậy trong tương lai hay không.

LG cho biết vẫn tiếp tục bán điện thoại còn tồn kho và sẽ tiếp tục hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng của các sản phẩm di động hiện có trong một khoảng thời gian khác nhau tùy theo khu vực.

Các nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết, các cuộc đàm phán bán một phần doanh nghiệp của LG cho Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã thất bại do sự khác biệt về các điều khoản.

VÕ VĂN (Theo Reuters, AP) / BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: