Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2018

11/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/01/2019 | 06:00

STO - Ngày 10-1, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, ủy viên ban chấp hành liên hiệp hội và các hội thành viên.

Quang cảnh hội nghị tổng kết.

Trong năm, liên hiệp hội duy trì mối quan hệ với các hội thành viên, tạo điều kiện để các hội tham gia đóng góp cho ý kiến trong các dự thảo luật, chương trình, nghị quyết, quy chế, quy định liên quan đến thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đồng thời được sự quan tâm, phối hợp của các sở, ngành, đơn vị đã tạo điều kiện cho liên hiệp hội hoạt động đạt được một số kết quả. Tích cực tham gia các hoạt động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện; tham gia Hội đồng Xác định nhiệm vụ và tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ dự kiến thực hiện trong năm 2019; tham gia hội đồng xét duyệt sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do UBND tỉnh thành lập; xuất bản định kỳ hàng quý bản tin “Diễn đàn tri thức khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng” với số lượng 2.000 bản/năm; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức thành công cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng định kỳ hàng năm và hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI…

Bên cạnh đó, còn tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và liên hiệp hội trong công tác giám sát, phản biện xã hội, nhằm phát huy thế mạnh của các bên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

Bên cạnh mặt đạt được, cũng còn những khó khăn như: trong công tác vận động, tập hợp và phát huy trí tuệ của trí thức khoa học, công nghệ, nhất là trí thức trẻ trong các cơ quan, doanh nghiệp còn hạn chế.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được thông qua dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng thời lấy ý kiến về việc kết nạp hội thành viên, theo đó đã kết nạp thêm một hội thành viên là Hội Khuyến học tỉnh, nâng lên tổng số 15 hội thành viên.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: