Lùi hạn bổ sung thông tin di động đến hết ngày 15-5

23/04/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Hai, 23/04/2018 | 13:00

Một ngày trước “hạn chót” (24-4), hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đều phát đi thông báo tiếp tục thực hiện việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung chủ thuê bao đến hết ngày 15-5. Riêng Viettel hiện chưa có thông báo chính thức về việc có lùi thời hạn hay không.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, tính đến ngày 15-3, mới có bốn triệu thuê bao di động có thông tin chưa đủ, chưa chính xác thực hiện bổ sung thông tin, còn 34 triệu thuê bao phải thực hiện bổ sung thông tin với các nhà mạng theo Nghị định số 49 của Chính phủ trước ngày 24-4. Như vậy, chỉ còn một ngày để số thuê bao còn lại thực hiện việc bổ sung thông tin và nộp ảnh chân dung, nếu không sẽ có khả năng bị khoá thuê bao.

Như Báo NDĐT đã đưa tin, từ đầu tháng 4-2018, số lượng chủ thuê bao di động đi bổ sung thông tin tăng đột biến vì sợ bị khoá thuê bao. Điều này làm cho nhiều điểm cung cấp dịch vụ của các nhà mạng luôn trong tình trạng quá tải, mặc dù các nhà mạng đều đã có kế hoạch tăng cường tiếp nhận việc bổ sung thông tin, bảo đảm quyền lợi khách hàng.

Trước tình trạng trên, hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đã phát đi thông báo tiếp tục thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao khách hàng đến ngày 15-5, thay vì “hạn chót” vào ngày mai.

Trong sáng nay, đơn vị Giải quyết Khiếu nại của Viettel cho biết, hiện Viettel chưa có thông báo hay quyết định lùi thời hạn đăng ký bổ sung thông tin thuê bao. Hiện Viettel đang huy động các đoàn viên ra các cửa hàng để hỗ trợ khách hàng việc đăng ký thông tin bổ sung. Như vậy, các thuê bao Viettel nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin chỉ còn nốt ngày mai (24-4) để thực hiện bổ sung thông tin.

Mặt khác, các chủ thuê bao VinaPhone và Viettel có thể chủ động bổ sung thông tin khi hai nhà mạng này cho phép chủ thuê bao di động tự thực hiện việc bổ sung thông tin qua mạng internet và các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Chủ thuê bao VinaPhone và Viettel có thể tự thực hiện bổ sung thông tin qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ảnh: TQD

Cụ thể, với nhà mạng VinaPhone, chủ thuê bao có thể chủ động bổ sung thông tin cá nhân và nộp ảnh chụp chân dung qua web, thuê bao VinaPhone chỉ cần truy cập vào http://my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn. Ngoài ra, chủ thuê bao VinaPhone còn có thể thực hiện bổ sung thông tin qua ứng dụng MyVinaphone trên điện thoại thông minh.

Với Viettel, chủ thuê bao có thể chủ động thao tác việc bổ sung thông tin, nộp ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel trên điện thoại thông minh bên cạnh việc trực tiếp đến các điểm cung cấp dịch vụ Viettel. Các thuê bao phát sinh mới sau ngày 24-7-2017 của nhà mạng này đều đã đầy đủ thông tin và ảnh chân dung nên không cần bổ sung nữa.

Đối với thuê bao MobiFone, để thực hiện việc bổ sung thông tin và nộp ảnh chân dung thì chủ thuê bao vẫn phải trực tiếp đến các điểm cung cấp dịch vụ của MobiFone. Tuy nhiên, tại các điểm cung cấp dịch vụ này, các nhân viên MobiFone sẽ chủ động chụp ảnh chân dung cho chủ thuê bao đến thực hiện bổ sung thông tin.

Quốc Dũng/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: