Microsoft Việt Nam tìm kiếm sáng kiến AI hỗ trợ người khuyết tật

08/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động
  • Chủ Nhật, 08/09/2019 | 13:30

Microsoft vừa chính thức phát động cuộc thi AI for Accessibility Hackthon trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những sáng kiến sử dụng công nghệ AI giúp cải thiện các hoạt động trong cuộc sống cho người khuyết tật.

Cụ thể, những rào cản mà người khuyết tật hiện đang đối mặt sẽ được các tổ chức phi lợi nhuận xác định và chia sẻ cho mạng lưới hơn 500 đối tác công nghệ của Microsoft tại Việt Nam. Tại sự kiện Hackathon, các đối tác sẽ chia sẻ ý tưởng của mình về giải pháp AI giúp xóa bỏ những rào cản đó. 

D.Map là ứng dụng được phát triển từ năm 2016 bởi các bạn trẻ khuyết tật, cho phép người khuyết tật định vị và tra cứu thông tin về những địa điểm công cộng, từ đó biết được những nơi đó có thiết kế thân thiện với người khuyết tật hay không, và chủ động lên kế hoạch di chuyển đến những nơi mà họ cần đến.

Ý tưởng tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham dự chương trình AI for Accessibility toàn cầu để có cơ hội nhận được tài trợ chi phí và hỗ trợ công nghệ từ Microsoft để tiếp tục phát triển và đưa giải pháp vào ứng dụng thực tế.

AI for Accessibility Hackthon sẽ diễn ra vào ngày 11-10-2019 tại văn phòng Microsoft Việt Nam, TP HCM.

AI for Accessibility được công bố tại sự kiện thường niên Microsoft Build vào năm 2018. Thông qua chương trình này, Microsoft dành ra 25 triệu đô trong 5 năm nhằm khuyến khích những ý tưởng ứng dụng công nghệ, cụ thể là trí thông minh nhân tạo (AI) vào việc xây dựng một thế giới hòa nhập và tiếp cận cho người khuyết tật. Cụ thể, Microsoft sẽ tài trợ chi phí dưới hình thức điểm sử dụng dịch vụ trên đám mây Azure và tư vấn về kỹ thuật cho những ý tưởng nổi bật giúp cải thiện vấn đề việc làm, cuộc sống và kết nối và cộng đồng cho người khuyết tật.

Ngọc Trinh/ Báo Người Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: