Nga đưa ba phi hành gia trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế

18/04/2021 10:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Chủ Nhật, 18/04/2021 | 10:17

Ngày 17-4, Cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga đưa tin, ba thành viên trong phi hành đoàn của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã trở về Trái đất an toàn trên tàu Soyuz của Nga.

Thành viên phi hành đoàn Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) Kathleen Rubins của NASA ngay sau khi hạ cánh tại một khu vực hẻo lánh bên ngoài Zhezkazgan, Kazakhstan ngày 17-4. Ảnh: NASA.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-17 chở phi hành gia Kate Rubins của NASA, nhà vi sinh vật học vào năm 2016 đã trở thành người đầu tiên giải trình tự DNA trong không gian, cùng các nhà du hành vũ trụ người Nga Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov đã hạ cánh xuống Kazakhstan lúc 23 giờ 55 phút đêm 17-4 theo giờ Việt Nam.

Người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga Roskosmos Dmitry Rogozin cho biết, cả ba đều khỏe mạnh sau khi được kéo ra khỏi khoang hạ cánh và bắt đầu thích nghi lại với trọng lực của Trái đất. Cả ba nhà du hành này đã lên trạm vũ trụ từ giữa tháng 10 năm ngoái.

 Tàu vũ trụ Soyuz MS-17 thả khoang chứa ba nhà du hành vũ trụ bằng dù xuống Kazakhstan. Ảnh: NASA

Theo lịch trình, đây là chuyến bay cuối cùng của Nga chở thành viên phi hành đoàn Mỹ, khi Mỹ đã khôi phục khả năng phóng phi hành đoàn lên không gian của mình để giảm chi phí sau thời gian dài phụ thuộc.

 Chiếc dù đưa ba nhà du hành vũ trụ đáp an toàn xuống Kazakhstan. Ảnh: NASA.

Hiện trên Trạm vũ trụ quốc tế có bảy người gồm: phi hành gia NASA Mark Vande Hei và hai phi hành gia người Nga Oleg Novitskiy và Pyotr Dubrov đã lên trạm vũ trụ vào ngày 9-4; ba phi hành gia người Mỹ Michael Hopkins, Victor Glover và Shannon Walker, cùng phi hành gia Nhật Bản Soichi Noguchi đã lên trạm vũ trụ vào tháng 11 năm ngoái trong chuyến bay có người lái đầu tiên trên tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX.

Các thành viên phi hành đoàn Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) cùng Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos chụp ảnh sau khi hạ cánh ngày 17-4. Ảnh: NASA.

LÊ LÂM (Theo AP, Reuters)/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: