Nghiệm thu đề tài xác định mầm bệnh và phòng trị bệnh trên hành tím Sóc Trăng

29/12/2018 06:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/12/2018 | 06:55

STO - Chiều 27-12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Đề tài “Xác định mầm bệnh gây thối củ hành tím tại tỉnh Sóc Trăng và tuyển chọn biện pháp sinh học để phòng trị bệnh”. Đồng chí Hứa Chu Khem - Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng.

Đại diện đơn vị chủ trì báo cáo kết quả thực hiện đề tài.

Đề tài do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì và tiến sĩ Nguyễn Đắc Khoa chủ nhiệm đề tài, thực hiện từ tháng 8-2015 đến tháng 7-2018. Mục tiêu tổng quát của đề tài là xác định được mầm bệnh gây thối củ hành tím tại TX. Vĩnh Châu và tuyển chọn được biện pháp sinh học (sử dụng vi khuẩn đối kháng hoặc dịch trích thực vật) để phòng trị bệnh.

Giới hạn đề tài chỉ khảo sát hiệu quả làm giảm bệnh thối đế củ do nấm Fusarium oxysporum gây ra (1 trong 5 mầm bệnh được xác định) do đây là mầm bệnh phổ biến nhất và có khả năng gây bệnh trong điều kiện tồn trữ. Ngoài ra, đề tài thực hiện thí nghiệm ngoài đồng trong 2 vụ ở 4 địa điểm, gồm: Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Hải. Kết quả thực hiện của đề tài sẽ phục vụ trực tiếp cho sự phát triển trồng hành tím của TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các khu vực trồng hành tím khác của Việt Nam nói chung.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện đề tài, các thành viên hội đồng đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu đề tài và đóng góp nhiều ý kiến để đề tài hoàn thiện hơn. Qua đó, hội đồng đánh giá đề tài đạt yêu cầu và quyết định thống nhất thông qua đề tài.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: