Nghiệm thu dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên Thạnh Trị

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 24-10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài nguyên Thạnh Trị” dùng cho sản phẩm gạo Tài Nguyên của huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng”. Dự họp có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch hội đồng Vũ Thị Hiếu Đông.

Cùng dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Nghiệp - Phó Viện trưởng Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Hoàng Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị; cùng các thành viên hội đồng là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị.

Đơn vị thực hiện dự án báo cáo kết quả thực hiện dự án.

Chủ nhiệm dự án trên là đồng chí Nguyễn Văn Sô - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị. Mục tiêu chính của dự án là xây dựng, quản lý và khai thác nhãn hiệu chứng nhận dùng cho sản phẩm gạo Tài Nguyên của huyện Thạnh Trị nhằm bảo vệ uy tín, nâng cao danh tiếng và giá trị gạo Tài Nguyên đục trên thị trường, qua đó góp phần giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

“Từ mục tiêu trên, chúng tôi đã triển khai thực hiện dự án vào tháng 8-2014 đến tháng 7-2016, với kinh phí hơn 700 triệu đồng (có gia hạn thêm đến tháng 9-2018) để triển khai thực hiện một số nội dung của dự án, như: tạo lập nhãn hiệu chứng nhận dùng cho sản phẩm gạo Tài Nguyên của huyện Thạnh Trị; điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, tài liệu làm cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng chứng nhận; xác định mẫu chứng nhận tên sản phẩm, dấu hiệu nhận biết, biểu tượng địa danh; xây dựng quy chế quản lý việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; công bố nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng hệ thống văn bản làm cơ sở cho việc quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị”; quảng bá và khai thác giá trị nhãn hiệu chứng nhận; nghiên cứu thị trường, lựa chọn các kênh hàng để hỗ trợ phát triển; hỗ trợ canh tác lúa Tài Nguyên…”, Chủ nhiệm dự án Nguyễn Văn Sô cho biết thêm.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng và thành viên phản biện đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu triển khai dự án của đơn vị chủ trì và chủ nhiệm dự án đã hoàn thành dự án theo đúng thời gian quy định. Qua đó, thành viên góp ý chủ nhiệm đề tài cần phát triển thêm việc trao quyền cho doanh nghiệp khai thác nhãn hiệu và phần kiến nghị cần nêu rõ gửi đến từng cơ quan từ tỉnh đến huyện. Đồng thời, trong quá trình khai thác nhãn hiệu “Gạo Tài Nguyên” cần đảm bảo chất lượng sản phẩm nhằm tạo uy tín nhãn hiệu trên thị trường.

Qua báo cáo của chủ nhiệm dự án, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá đã bỏ phiếu thông qua dự án, với kết quả đạt yêu cầu.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: