Nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Lịch sử truyền thống Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng”

10/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 8-8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Lịch sử truyền thống Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng (1947 - 2015)" do Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng chủ trì thực hiện.

Đề tài do đồng chí Lê Minh Giàu, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm chủ nhiệm. Đề tài bắt đầu thực hiện từ tháng 8-2014 đến lúc nghiệm thu. Đề tài nghiên cứu phạm vi toàn tỉnh trong suốt quá trình hình thành và phát triển Trường Đảng Sóc Trăng từ ngày thành lập trường (tháng 2-1947) đến tháng 12-2015.

Đây là đề tài có ý nghĩa lịch sử. Trong nghiên cứu đề tài đã sử dụng 3 phương pháp chủ yếu như: phương pháp lịch sử (tiếp cận với hiện tượng lịch sử bằng nguồn tư liệu thành văn và tư liệu “sống” để sưu tầm hệ thống sự kiện lịch sử của trường); phương pháp logic (tư duy khái quát, phân tích các sự kiện lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của trường để rút ra những bài học kinh nghiệm); phương pháp chuyên gia (thông qua các cuộc tọa đàm, hội thảo để từ đó lựa chọn ý kiến tối ưu phục vụ cho công tác biên soạn lịch sử truyền thống của trường).

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả thực hiện đề tài để hội đồng có ý kiến nhận xét, đánh giá. Hội đồng đánh giá cao sự nỗ lực của ban chủ nhiệm đề tài. Hội đồng còn cho rằng cách trình bày câu chữ trong đề tài chưa được khoa học, còn sót lỗi kỹ thuật cần điều chỉnh, cần bổ sung thêm danh sách các nhân chứng lịch sử và một số hình ảnh minh hoạ. Với tính cấp thiết và ý nghĩa của đề tài, tập thể hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài “Lịch sử truyền thống Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng (1947 - 2015)". Đề tài được xếp loại C.

Đề tài được nghiệm thu có ý nghĩa vừa mang tính chất kế thừa vừa mang tính mới về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng qua 68 năm dưới dạng lịch sử truyền thống, có phân tích, đánh giá các sự kiện lịch sử của từng giai đoạn: chống Pháp, chống Mỹ, thời kỳ nhập tỉnh Hậu Giang và tái lập tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm và chỉ ra yếu tố tác động, mục tiêu, định hướng để ứng dụng hoạt động của Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng trong hiện tại và tương lai.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: