Nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình trồng bắp làm thức ăn nuôi bò sữa”

21/08/2018 20:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 21/08/2018 | 20:02

STO - Sáng 21-8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình trồng bắp làm thức ăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” do Trung tâm Khuyến nông tỉnh là đơn vị chủ trì và thạc sĩ Nguyễn Thị Mộng Thu làm chủ nhiệm dự án. Đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tham dự và chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị chủ trì dự án đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện dự án. Theo đó, mục tiêu chung của dự án là xây dựng quy trình trồng bắp, tận dụng phụ phẩm thân bắp sau khi thu hoạch ủ chua làm thức ăn cho bò sữa nhằm nâng cao năng suất cây bắp, sản lượng sữa của đàn bò; đồng thời chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất, góp phần tạo sản phẩm nông nghiệp an toàn và bền vững.

Giới hạn của dự án là thử nghiệm thực hiện trên cây bắp nếp ăn, bắp rau (non), bắp lai và bắp sinh khối; ủ chua thân bắp và cho bò ăn thức ăn ủ chua được thực hiện trên bò sữa. Mô hình thực hiện thử nghiệm và trình diễn ở TP. Sóc Trăng và các huyện: Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, Trần Đề và Châu Thành.

Kết quả thực hiện của dự án là cơ sở khoa học để xây dựng quy trình tạm thời về kỹ thuật canh tác bắp, ủ chua phụ phẩm từ cây bắp trong điều kiện sản xuất, tập quán canh tác của nông hộ ở các địa bàn thực hiện. Quy trình trồng bắp và ủ chua thân bắp được nông dân chấp nhận và ứng dụng mang lại hiệu quả tài chính cho nông hộ. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 8-2015 đến tháng 7-2018.

Sau khi thảo luận, đánh giá kết quả mà dự án đạt được, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất và thông qua dự án.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: