Ngày hội Khởi nghiệp và Sáng tạo năm 2019:

Nhiều sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường

23/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/05/2019 | 06:00

STO - Sản xuất sạch và bảo vệ môi trường đang là hướng đi được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn với mong muốn đảm bảo được đầu ra bền vững trong bối cảnh thị trường ngày càng quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày hội Khởi nghiệp và Sáng tạo năm 2019 được tổ chức vừa qua đã để lại dấu ấn đối với nhiều người tham dự. Ngày hội không chỉ là việc tổ chức những buổi hội thảo về sở hữu trí tuệ hay kỹ năng làm việc nhóm trong hoạt động khởi nghiệp mà còn là dịp để trưng bày nhiều sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp quảng bá đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Sản phẩm mật ong sạch của Công ty TNHH Ong Xanh thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Tại gian hàng của Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ, sản phẩm trà linh chi túi lọc và nước uống linh chi đóng chai thu hút sự chú ý của khá nhiều người tham quan, bởi 2 sản phẩm này được xem là mới mẻ, chưa xuất hiện trên thị trường của tỉnh. Đồng chí Trần Ngô Kim Phụng - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ cho biết: “Sản phẩm được sản xuất với quy trình khép kín, nguồn nguyên liệu nấm linh chi cũng do trung tâm trồng để đảm bảo chất lượng. Qua các đợt giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng nhận được phản hồi rất tốt vì sự tiện dụng và phù hợp với nhiều lứa tuổi”.

Đây là 2 sản phẩm trong khuôn khổ thực hiện dự án “Đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ nấm linh chi tại tỉnh Sóc Trăng” do Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ thực hiện nhằm xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh theo hướng khép kín, góp phần phát triển nghề trồng nấm, tạo tiền đề cho việc phát triển công nghệ chế biến nấm của tỉnh và giải quyết đầu ra cho sản phẩm nấm linh chi.

Cũng trưng bày các sản phẩm được làm từ nấm linh chi, Hợp tác xã Nông sản số 1 Sóc Trăng (TP. Sóc Trăng) hiện có 4 sản phẩm chủ lực, gồm: cao linh chi, trà túi lọc, bào tử linh chi, mật ong. Chị Cao Kim Sa - chuyên viên kinh doanh của Hợp tác xã Số 1 cho biết: “Các sản phẩm trên đều được sản xuất theo quy trình sạch, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Trong các sản phẩm này, hiện nay có cao linh chi là sản phẩm mới ra khoảng 2 tháng nay nên đơn vị chúng tôi muốn quảng bá để giúp nhiều người hiểu rõ hơn về lợi ích của sản phẩm. Mặt khác, thị trường tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ nấm linh chi hiện nay của hợp tác xã chủ yếu là ở các tỉnh, thành khác, như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Khánh Hòa, còn ở tỉnh khá ít”.

Sản phẩm trà linh chi túi lọc và nước uống linh chi đóng chai của Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ. 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng những sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, hiện nay những nhóm bạn trẻ khởi nghiệp của tỉnh cũng đặt mục tiêu chinh phục khách hàng bằng chất lượng từ việc tạo ra sản phẩm sạch. Anh Nguyễn Minh Tùng - đại diện Công ty TNHH Ong Xanh ở xã Trường Khánh (Long Phú) cho biết: “Ong của công ty chúng tôi được nuôi và thu hoạch mật theo quy trình khép kín, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất kháng sinh và không pha tạp chất, sản phẩm 100% nguyên chất từ thiên nhiên”. Hiện nay Công ty TNHH Ong Xanh đang xây dựng thị trường và phát triển thương hiệu với các sản phẩm chủ lực như: mật ong, sữa ong chúa…

Cùng với các sản phẩm trên, việc tạo ra sản phẩm bảo vệ môi trường cũng được doanh nghiệp của tỉnh chú trọng. Sản phẩm ruồi lính đen của Nhà máy Xử lý chất thải rắn được xem là hướng xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường. Theo chị Trần Huỳnh Mai Trang - cán bộ phụ trách kỹ thuật cho biết, ruồi lính đen thuộc nhóm côn trùng có ích nên được tận dụng để xử lý rác thải hữu cơ, tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh chất lượng. Ấu trùng ruồi lính đen còn được tận dụng làm thức ăn cho cá, gia cầm, gia súc.

Mỗi sản phẩm được trưng bày tại Ngày hội Khởi nghiệp và Sáng tạo năm 2019 có những ưu thế khác nhau, nhưng việc chinh phục khách hàng bằng sản phẩm chất lượng được sản xuất với quy trình sạch, thân thiện với môi trường đang được nhiều doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp hướng đến. Tuy nhiên, để người dân thực sự tin dùng các sản phẩm sạch cũng như sản phẩm của các tổ chức, cá nhân có thị trường bền vững hơn đòi hỏi sự vào cuộc cũng như hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương các cấp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: