Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu tiếp và làm việc với Đoàn công tác Nhật Bản

22/08/2018 14:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 14:01

STO - Sáng ngày 22-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), do ông Kazuki Matsubara làm trưởng đoàn.

\

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Hiroshima đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để phía Hiroshima tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý nước trong nuôi tôm. Đây là công nghệ kỹ thuật tiên tiến mà Hiroshima muốn quảng bá, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao năng suất, chất lượng tôm ở địa phương.

Dự kiến, hội thảo sẽ tổ chức vào đầu tháng 12-2018 hoặc đầu tháng 1-2019. Khách mời khoảng 150 đại biểu (Việt Nam khoảng 130 người) gồm: Đại diện các sở, ngành có liên quan, hiệp hội nuôi tôm, các cơ sở kinh doanh nuôi tôm, hợp tác xã của 6 tỉnh (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, Bến Tre, Kiên Giang). Nội dung, Sóc Trăng sẽ giới thiệu tổng quan về mô hình nuôi tôm và thực tế ứng dụng kỹ thuật xử lý nước; kế hoạch, năng lực chế biến, xuất khẩu tôm. Phía Hiroshima sẽ giới thiệu về công nghệ xử lý nước trong nuôi tôm và các công nghệ khác; nêu kế hoạch yêu cầu của doanh nghiệp về nhập khẩu tôm. Đặc biệt, các đại biểu, doanh nghiệp của 6 tỉnh sẽ được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản về kỹ thuật trong nuôi tôm.

Sau khi bàn bạc, trao đổi, đồng chí Lê Văn Hiểu thống nhất và tạo mọi điều kiện trong việc tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý nước trong nuôi tôm ở Sóc Trăng với nội dung trên. Đồng thời, đề nghị phía Hiroshima cung cấp tài liệu về công nghệ máy xử lý nước trong nuôi tôm để UBND tỉnh quảng bá đến doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nuôi tôm trước ngày hội thảo. Hy vọng, phía Hiroshima có những chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp Việt Nam có thể ký kết với các doanh nghiệp Nhật bản tại buổi hội thảo.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: