Phòng ngừa virus Corona, tuổi trẻ cảnh sát giao thông Sóc Trăng cùng hành động

11/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/02/2020 | 06:00

STO - Những ngày này, mọi người dễ bắt gặp trên đường phố hay những nơi tập trung đông người, mọi người sẽ nhìn thấy những tấm bảng được trang trí bắt mắt kèm theo đó những dòng chữ tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa virus Corona và đoàn viên, thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh với hộp khẩu trang y tế trên tay, cần mẫn phát tặng miễn phí từng người đi đường, mặc kệ khói bụi, nắng nóng. Họ làm điều đó với mong muốn cùng cộng đồng phòng ngừa virus Corona.

Trung úy Trần Thanh Phương – Bí thư Chi đoàn cơ sơ Phòng CSGT thông tin: “Qua cập nhật thông tin liên tục trên báo, đài về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Chi đoàn cơ sở Phòng CSGT thấy rằng nên hành động ngay để góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo đó, chi đoàn đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh bắt tay làm ngay phần việc tuyên truyền tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài tuyên truyền còn phát tặng khẩu trang y tế và hướng dẫn mọi người sử dụng khẩu trang y tế đúng cách để tránh lây nhiễm bệnh. Hoạt động này 2 cơ sở đoàn phối hợp thực hiện giai đoạn 1 từ ngày 3 – 8-2, với tiêu chí phổ biến rộng rãi về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, định hướng lại những thông tin không chính xác để người dân không hoang mang, lo lắng và biết cách phòng ngừa hiệu quả với virus Corona”.

Tuy nhiên, giữa “cơn sốt” khẩu trang y tế, khi các điểm bán khẩu trang y tế tại trung tâm TP. Sóc Trăng có nơi hết hàng, có nơi chỉ bán “nhỏ giọt” và không bán sỉ, vì vậy để có số lượng lớn khẩu trang y tế là điều không đơn giản. Trung úy Phạm Hồng Nga – Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng CSGT chia sẻ: “Qua chia sẻ thông tin về hoạt động của chi đoàn cùng cộng đồng ngăn ngừa virus Corona trên Facebook, Zalo, mọi người thấy hay nên gửi tặng chi đoàn những hộp khẩu trang y tế. Những đoàn viên chi đoàn cũng đến các điểm bán ở các huyện, xã, hỏi mua, có nơi mua được 1 hộp, có nơi được vài hộp, góp dần cũng được số lượng lớn khẩu trang y tế phát cho mọi người”.

Phát khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân sử dụng đúng cách. Ảnh: NGỌC HẢI

Bắt tay vào việc, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị có mặt ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh; điểm tiếp nhận hồ sơ xử lý và đăng ký phương tiện, Phòng CSGT, Công an tỉnh; Khu Công nghiệp An Nghiệp; thị trấn Châu Thành; bến xe khách Sóc Trăng; bến phà Đại Ngãi; bến xe Trà Men… để tuyên truyền về dịch bệnh và phát khẩu trang y tế miễn phí. Những người dân vùng nông thôn, đặc biệt là người cao tuổi, thường không có thói quen đeo khẩu trang y tế khi ra đường nên nhiều cụ đeo ngược, không biết cách tháo ra như thế nào. Nhờ các đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hướng dẫn nên các cụ biết cách sử dụng và tập cho mình thói quen sử dụng khẩu trang y tế khi đến khu vực đông người để ngừa các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp.

Trong ngày 8-2 (rằm tháng giêng), lực lượng có mặt ở các điểm chùa: chùa Phật Học 2, chùa Chén Kiểu để thực hiện hoạt động. Theo trung úy Trần Thanh Phương, hoạt động của chi đoàn được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện, nên đoàn viên, thanh niên chi đoàn vừa đảm bảo thực hiện công việc chuyên môn, vừa tích cực với hoạt động đoàn. Theo đó, có hàng ngàn người được tặng tận tay khẩu trang y tế và ai cũng vui khi nhận được món quà đặc biệt này. Chị Vân, buôn bán tại khu vực bến xe Trà Men bộc bạch: “Mấy ngày nay xem thông tin, tôi cũng mua khẩu trang y tế về dùng nhưng người ta chỉ bán lẻ một vài cái với giá 2.000 đồng/cái. Mấy em phát khẩu trang y tế miễn phí còn tuyên truyền về dịch bệnh nên tôi thấy yên tâm biết cách phòng ngừa vì mình buôn bán tại khu vực bến xe nên cũng bất an, sợ bị nhiễm bệnh lắm”.

Trước những thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, vẫn còn không ít người chưa hiểu đầy đủ về dịch bệnh và chưa chủ động phòng ngừa. Vì vậy, qua hoạt động của đoàn viên, thanh niên, những người chiến sĩ thầm lặng thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông đã không ngại khó khăn, đến những nơi đông người, để tuyên truyền, hướng dẫn và phát từng khẩu trang y tế đến từng người, đã giúp nhiều người hiểu và biết cách phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Ngọc Hải

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: