Quản lý chất lượng nước nuôi thủy sản

19/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/10/2018 | 06:00

STO - Trong 2 ngày 17, 18-10, Tổng cục Thủy sản phối hợp Chi cục Thủy sản Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn Quản lý chất lượng nước trong nuôi thủy sản. Đến dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Chi cục Thủy sản II, lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, hơn 50 học viên là cán bộ phụ trách công tác thủy sản, cơ sở nuôi và người nuôi thủy sản được truyền đạt các kiến thức trọng tâm về độ pH (độ chua) của nước; độ kiềm; ôxy hòa tan; khí độc trong ao nuôi, như: NH3, H2S, NO2; cách đo khí độc; quản lý khí độc. Đồng thời, giới thiệu các công nghệ kiểm soát môi trường ao nuôi; mô tả tính chất vật lý của nước; nhiệt độ nước; độ trong và độ đục; màu nước, vị nước; các tính chất hóa học của nước; một số hàm lượng có trong nước…

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm hỗ trợ các tỉnh nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL, trong đó có tỉnh Sóc Trăng quan trắc môi trường vùng nuôi tốt, phục vụ cho việc xuất khẩu tôm. Ngoài ra, lớp tập huấn còn lồng ghép chương trình “Xây dựng chuỗi giá trị tôm” cũng như hỗ trợ người nuôi tập trung theo dõi môi trường nước trong suốt quá trình xuống giống và thường xuyên cập nhật các thông tin mới về tiến bộ khoa học kỹ thuật trong áp dụng quy trình nuôi theo khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: