Ra mắt nền tảng hội nghị trực tuyến của các kỹ sư Việt Nam

17/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Chủ Nhật, 17/05/2020 | 06:00

Ngày 15-5, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức ra mắt khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi do Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ.

Nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng đồng hồ với thao tác đơn giản, dễ sử dụng với người Việt. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống Video conferencing và vẫn đang liên tục được nâng cấp, hoàn thiện, phát triển.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cấp, hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, MAC OS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng cloud cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng việc hoàn thành cho ra mắt nền tảng công nghệ trong một thời gian ngắn cho thấy nỗ lực và khát vọng của các kỹ sư Việt Nam trong việc làm ra các sản phẩm đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng mong muốn đội ngũ Zavi tích cực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống của mình để có thể cung cấp cho thị trường một nền tảng hội nghị trực tuyến có chất lượng, an toàn và góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số Việt Nam.

Sự ra đời của Zavi giúp người dân có thêm công cụ hỗ trợ cuộc sống trong giai đoạn bình thường mới khi giao tiếp xã hội, hạn chế tập trung đông người. Tại thời điểm này nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi vẫn đang trong giai đoạn miễn phí. Người dùng có thể truy cập trang web: Zavi.me để trải nghiệm trực tiếp. Trong thời gian tới, nền tảng này sẽ có mặt trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play.

MAI AN / Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: