Rút ngắn khoảng cách công nghệ

29/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP online
  • Thứ Bảy, 29/06/2019 | 06:00

Thời gian gần đây, các hoạt động hợp tác của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho thấy doanh nghiệp này đang chuyển hướng tích cực sang các giá trị công nghệ mới hiện nay như IoT, 5G… Đáng chú ý, các hãng công nghệ mà tập đoàn này hợp tác đều là những tên tuổi lớn và uy tín, để vừa tạo nền tảng cho chính mình, vừa rút ngắn khoảng cách công nghệ.

Lễ ký kết hợp tác giữa VNPT và Ericsson diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam.

Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Ericsson tại Việt Nam và Myanmar Denis Brunetti vừa ký thỏa thuận hợp tác về mở rộng, phát triển các tiềm năng của công nghệ IoT (Internet of Thing) trên hệ thống mạng di động cũng như hệ sinh thái của VNPT.

Việc VNPT và Ericsson hợp tác phát triển công nghệ IoT là mong muốn của cả 2 bên nhằm xây dựng một nền tảng IoT hoàn thiện, qua đó góp phần xây dựng hệ sinh thái dịch vụ của VNPT, nhằm đảm bảo cho VNPT có thể chủ động cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho các bộ ngành, Chính phủ và cho phép bên thứ 3 dễ dàng triển khai các dịch vụ, giải pháp cung cấp tới khách hàng.

Trước đó “Thỏa thuận hợp tác đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 và Internet vạn vật” cũng đã được trao đổi giữa Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn VNPT. Thỏa thuận này hướng tới thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam, chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, bao gồm các ngành sản xuất, nông nghiệp, vận tải và năng lượng.

Đồng thời cũng hỗ trợ tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam về ứng dụng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, để thúc đẩy làn sóng phát triển kinh tế - xã hội mới của Việt Nam.

Tập đoàn VNPT xác định IoT là một trong những công nghệ then chốt có tác động sâu rộng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Do vậy, thời gian qua, VNPT đã chủ động tiếp cận và phát triển công nghệ IoT theo hướng xây dựng một nền tảng tổng thể để vận hành và phát triển các ứng dụng trên đó.

Đáng chú ý, Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab cũng vừa tuyên bố mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn VNPT. Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và lãnh đạo cấp cao của Kaspersky Lab đã ký kết Biên bản ghi nhớ chia sẻ mục tiêu chung - tăng cường khả năng bảo vệ an ninh mạng của Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra mạnh mẽ tại đây.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với Kaspersky Lab. Dân số trẻ và động lực mạnh mẽ trong việc trở thành quốc gia kỹ thuật số khiến Việt Nam đang trở thành mục tiêu hấp dẫn cho tội phạm mạng. Do đó, các tổ chức và cá nhân Việt Nam cần nhận thức rõ về các mối đe dọa mạng hiện có, cũng như trang bị nhiều biện pháp phòng thủ toàn diện hơn, để luôn được an toàn trước các mối đe dọa an ninh mạng. Với các giải pháp và dịch vụ chuyên sâu, chúng tôi rất vui mừng được giúp đỡ VNPT nói riêng và Việt Nam nói chung trong công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số quan trọng này”.

Các thỏa thuận hợp tác giữa VNPT không chỉ hỗ trợ cho khát vọng của VNPT trong thúc đẩy những sáng kiến liên quan thành phố thông minh và công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, mà còn kỳ vọng mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua các dịch vụ số tiên tiến trên nền mạng 4G (đối với những nhu cầu sử dụng IoT thông thường) và trên nền mạng 5G, cũng như các vấn đề liên quan đến bảo mật…

Bá Tân/Báo SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: