Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hướng đi phù hợp

30/01/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:02

STO - Đó là nhận định của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu nhân chuyến đến tham quan mô hình sản xuất rau thủy canh tại Công ty TNHH Lam Lâm, tọa lạc tại Khóm 7, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) vào chiều ngày 29-1. Cùng đi có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan khu vực sản xuất rau thủy canh tại Công ty TNHH Lam Lâm.

Công ty TNHH Lam Lâm là đơn vị chuyên cung cấp các loại cây giống nông, lâm nghiệp, trồng rừng, chăm sóc rừng và nuôi trồng thủy sản, kinh doanh chế biến gỗ và trang trí nội thất với quy mô lớn, công ty có diện tích nhà xưởng rộng, với diện tích gần 3ha. Để đa dạng các loại cây trồng thuộc các giống mới, đặc biệt là các loại rau màu, đơn vị đã đầu tư nhà kính sản xuất rau thủy canh diện tích 700m2, kinh phí đầu tư hơn 700 triệu đồng, trồng các loại rau cải nhập khẩu của nước ngoài, phần lớn là các loại rau ăn lá, áp dụng trồng thủy canh và một số loại trái như: cà chua, đậu bắp, dưa leo.

Tham quan khu vực sản xuất rau màu thủy canh tại Công ty TNHH Lam Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu rất hài lòng vì công ty đã mạnh dạn đầu tư sản xuất màu theo hướng công nghệ cao, nhằm tạo ra các loại nông sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn công ty tiếp tục phát huy các tiềm năng sẵn có của đơn vị để nhân rộng các mô hình rau màu thủy canh, tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như tạo ra sản phẩm chất lượng cao đưa vào các cửa hàng cao cấp, siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng quà cho đại diện Cửa hàng giới thiệu - liên kết - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng nhân dịp năm mới 2019.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng đoàn đến tham quan cửa hàng giới thiệu - liên kết - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh vừa mới đưa vào hoạt động trong buổi sáng cùng ngày tại chùa Chén Kiểu.

Tại cửa hàng, Bí thư Tỉnh ủy khá hài lòng với cách bày trí kinh doanh tạo cho người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm theo sở thích. Có 102 sản phẩm như: các loại mứt đặc trưng địa phương, rượu các loại, nấm linh chi, trà mãng cầu, khô các loại, gạo ST, gạo Tài nguyên Thạnh Trị, gạo sữa Ngã Năm, sữa bò tươi… giá bán hợp lý. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu lưu ý ngành nông nghiệp quan tâm hơn nữa đến sản phẩm hành tím của tỉnh, nhằm đưa củ hành vào được nhiều siêu thị trong và ngoài tỉnh và xuất khẩu, để tăng giá trị củ hành, nâng cao thu nhập của hộ dân thông qua việc liên kết, tiêu thụ, xúc tiến thương mại…

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng phần quà đến cửa hàng và chúc cửa hàng gặt hái nhiều thành công trong quá trình kinh doanh, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc sản của tỉnh đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: