Sóc Trăng hướng đến ứng dụng công nghệ cao truy xuất nguồn gốc thực phẩm

16/10/2018 14:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/10/2018 | 14:31

STO - Sáng 16-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Chế tạo máy và dịch vụ công nghệ cao TE về Dự án truy xuất nguồn gốc ứng dụng công nghệ cao TE - FOOD cho các sản phẩm thực phẩm tại tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Chế tạo máy và dịch vụ công nghệ cao TE trình bày một số nội dung về Dự án truy xuất nguồn gốc ứng dụng công nghệ cao TE - FOOD cho các sản phẩm thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Theo nhận định của công ty, đây là một trong nhữnpg công nghệ mới trên thế giới về truy xuất nguồn gốc tại thời điểm này. Với đặc điểm là thông tin sản phẩm hiển thị đến nhà quản lý và người tiêu dùng là cả quá trình sản xuất từ khâu lấy giống đầu vào cho đến bàn ăn chứ không đơn thuần kết quả trả về chỉ là nhà sản xuất sản phẩm, do đó hoàn toàn khác với các công nghệ cũ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh cũng thông tin về tình hình sản xuất nông sản ở địa phương. Hiện tỉnh thu hút rất nhiều công ty tham gia vào khâu tiêu thụ nông sản để xuất sang các nước. Đến cuối năm nay, tỉnh sẽ xuất khẩu trái vú sữa sang thị trường Mỹ; cùng với các loại cây ăn trái, tôm và lúa cũng là những sản phẩm chủ lực của tỉnh, do đó Dự án truy xuất nguồn gốc các sản phẩm được tỉnh rất quan tâm.

Qua đó, công ty cũng giới thiệu thêm về dự án truy xuất nguồn gốc sầu riêng ở Lâm Đồng để ứng dụng vào trái vú sữa của Sóc Trăng và dự án truy xuất nguồn gốc tôm, cá để ứng dụng vào truy xuất nguồn gốc mặt hàng tôm xuất khẩu của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện cho rằng: “Cùng với dự án chợ đầu mối khu vực Tây Nam bộ sẽ được xây dựng tại tỉnh nên việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay”. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao dự án này và sẽ tạo điều kiện cho công ty sắp xếp thêm một buổi làm việc với tỉnh; đồng thời, giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mời các doanh nghiệp về tôm, lúa và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh để cùng làm việc với công ty, từ đó chọn ra doanh nghiệp tham gia thí điểm dự án truy xuất nguồn gốc theo công nghệ mới này.

Tuyết Xuân

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: