Sức mạnh kết nối trong khởi nghiệp

30/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/11/2018 | 06:00

STO - Đó là chủ đề của hội thảo giới thiệu Vườn ươm doanh nghiệp, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng vào chiều ngày 27-11. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội doanh nhân trẻ cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đại diện Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc cùng tham dự.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng đã giới thiệu Vườn ươm doanh nghiệp cũng như quy trình tuyển chọn, ươm tạo hạt giống và kết quả tuyển chọn và ươm tạo hạt giống khởi nghiệp các năm qua. Theo đó, Vườn ươm doanh nghiệp đã ươm tạo được 5 doanh nghiệp; tổ chức được 3 cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp, 5 cuộc hội thảo với chủ đề về khởi nghiệp và tổ chức các chuyến học tập kinh nghiệm tại một số vườn ươm.

Thông qua hội thảo, diễn giả Trần Hà Đông Quân - Phó Giám đốc Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trình bày thực trạng và những thông tin, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp đã thảo luận và trao đổi một số vấn đề xoay quanh nội dung về vai trò của Vườn ươm doanh nghiệp và góc nhìn doanh nghiệp để khởi nghiệp thành công; đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi thêm về vai trò kết nối của Vườn ươm doanh nghiệp và những hoạt động hỗ trợ phát triển khởi nghiệp của các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Hội thảo nhằm nắm bắt thực trạng khởi nghiệp kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó, nâng cao nhận thức và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo cho doanh nghiệp, đặc biệt là thể hiện vai trò kết nối của Vườn ươm doanh nghiệp trong hoạt động hỗ trợ phát triển khởi nghiệp”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: