Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vùng ĐBSCL

21/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 21/11/2018 | 06:00

STO - Chiều 20-11, tại Trung tâm Hội nghị - Nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng, Phường 4 (TP. Sóc Trăng), Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vùng ĐBSCL” và trưng bày một số sản phẩm công nghệ, giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp.

Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng, Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và trên 300 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến các nội dung, như: giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đối với một số mô hình nông nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất và chế biến nông sản; nâng cao năng lực phục vụ quản lý, nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới đối với lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh hướng đến nền kinh tế sáng tạo…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: “Xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, phát triển công nghệ số phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tiên tiến. Tuy nhiên, để chủ động nắm bắt cơ hội, giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là một vấn đề hết sức cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Hy vọng rằng, buổi hội thảo hôm nay sẽ tạo ra mối liên kết giữa các tổ chức khoa học công nghệ, các nhà khoa học với các doanh nghiệp nhỏ và vừa vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng, giải quyết những khó khăn và phát huy lợi thế từng địa phương thúc đẩy sự phát triển chung của vùng và của cả nước”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ năng lượng bền vững Việt Nam và Công ty TNHH Cẩm Thiều ký Biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao công nghệ thiết bị sấy mãng cầu ứng dụng năng lượng mặt trời.

Dịp này, ông Nguyễn Mạnh Tuân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ năng lượng bền vững Việt Nam và ông Dương Minh Trung - Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều đã ký Biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao công nghệ thiết bị sấy mãng cầu ứng dụng năng lượng mặt trời tại tỉnh Sóc Trăng.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: