Tập huấn “Thương mại điện tử trong bối cảnh nền kinh tế số và thực thi pháp luật trong thương mại điện tử”

13/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/09/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 13-9, tại khách sạn Quê tôi, Sở Công thương Sóc Trăng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn “Thương mại điện tử trong bối cảnh nền kinh tế số và thực thi pháp luật trong thương mại điện tử”. Đông đảo học viên tham dự lớp tập huấn này đến từ các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ngày nay, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, các phương thức, hình thức kinh doanh ngày càng phong phú, đa dạng và xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, kinh tế số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Quang Bình

Theo đó, các hoạt động mua, bán, giao dịch hàng hóa và dịch vụ được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử, mạng internet. Thương mại điện tử đã được Chính phủ, các bộ, ngành ở nước ta quan tâm phát triển. Đối với tình hình Việt Nam hiện nay thì thương mại điện tử giúp rất nhiều cho việc tiếp thị đa kênh, bán hàng trên ứng dụng di động, tìm kiếm khách hàng và phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong thương mại điện tử để thực thi, giám sát việc tuân thủ pháp luật trong thương mại điện tử và thúc đẩy phát triển kinh doanh trên môi trường mạng là một vấn đề rất quan trọng.

Đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng cho biết, nhằm triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2019 tại tỉnh Sóc Trăng (theo Quyết định số 4618/QĐ-BCT, ngày 14-12-2018 của Bộ trưởng Bộ Công thương), Sở Công thương Sóc Trăng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn này, với mong muốn sẽ giúp bồi dưỡng kiến thức về thương mại điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng vào công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: