Thẩm định các đề cương dự án về biến đổi khí hậu

21/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/09/2018 | 06:00

STO - Chiều 20-9, tại UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Ngọc Ẩn chủ trì cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương Dự án “Đánh giá khí hậu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” và đề cương Dự án “Xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050”.

Theo đơn vị tư vấn, Dự án “Đánh giá khí hậu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” nhằm đánh giá khí hậu; xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu và kịch bản biến đổi khí hậu; trang bị cho các cấp quản lý, chính quyền địa phương cũng như người dân cơ sở khoa học vững chắc, công cụ quản lý và các giải pháp cụ thể để có thể ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu.

Hội đồng thẩm định đề cương các dự án về biến đổi khí hậu.

Dự án sẽ tập trung vào việc đánh giá đặc điểm khí hậu, mức độ dao động và xu hướng biến đổi của các yếu tố khí hậu trên địa bàn tỉnh; đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến thiên tai, tài nguyên môi trường, hệ sinh thái và các hoạt động kinh tế - xã hội; xác định các giải pháp ưu tiên nhằm ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và xây dựng lộ trình triển khai, nguồn lực thực hiện…

Đối với Dự án “Xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050”, đơn vị tư vấn cho biết, dự án nhằm xác định các thách thức và cơ hội của biến đổi khí hậu đối với quá trình phát triển của tỉnh. Xác định các giải pháp ưu tiên nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải nhà kính; rà soát, điều chỉnh, bổ sung yếu tố biến đổi khí hậu trong chiến lược, chương trình quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh. Dự án tập trung vào các nội dung như: đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng đối với từng ngành, từng lĩnh vực, từng khu vực của tỉnh; các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; cập nhật, xây dựng các mô hình dự báo sự thay đổi các yếu tố theo kịch bản nhằm đánh giá các tác động của biến đổi khí hậu...

Qua các ý kiến thảo luận, hội đồng thẩm định đồng ý thông qua đề cương của 2 dự án; đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn cần bổ sung một số nội dung theo góp ý của hội đồng như: nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu để làm cơ sở đề ra các giải pháp cụ thể; các cơ sở pháp lý; chỉnh sửa, bổ sung mục tiêu cho phù hợp. Đồng chí Trần Ngọc Ẩn đề nghị các đơn vị tư vấn cần hoàn thiện đề cương theo ý kiến góp ý để thời gian tới trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: