Thẩm định dự án ứng dụng tưới tiết kiệm nước vào sản xuất rau an toàn trong nhà lưới

18/02/2017 22:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/02/2017 | 22:19

STO - Ngày 17-2, tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn thẩm định đề cương Dự án “Ứng dụng tưới tiết kiệm nước vào sản xuất rau an toàn trong nhà lưới”.

Tiến sĩ  Đỗ Văn Phú - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Sóc Trăng làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự án do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ  Sóc Trăng làm đơn vị chủ trì thực hiện. Mục tiêu chung của dự án nhằm nâng cao nhận thức của người dân sử dụng tiết kiệm nước vào sản xuất rau an toàn. Theo đó, có 4 mục tiêu cụ thể như sau: xây dựng mô hình 200m2 tưới tiết kiệm  nước cho rau an toàn trong nhà lưới; sử dụng tiết kiệm nước cho việc trồng rau thích ứng với biến đổi khí hậu; được chứng nhận rau an toàn và tăng hiệu quả kinh tế; xây dựng mô hình làm cơ sở để người dân học tập và nhân rộng tại địa phương.

Thạc sĩ Trần Ngọc Hiếu - Chủ nhiệm dự án trình bày nội dụng dự án

Thạc sĩ Trần Ngọc Hiếu - chủ nhiệm dự án cho biết, dự án được thực hiện ở địa bàn TX. Ngã Năm, gồm có 5 nội dung: xây dựng nhà lưới chống côn trùng, giảm ánh sáng; lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước trong sản xuất rau an toàn; đăng ký chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất rau và đăng ký nhãn hiệu rau an toàn; chọn rau xà lách và cải thìa để trồng; chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con ở địa phương; tổ chức hội thảo đánh giá, nhân rộng mô hình để bà con nông dân ứng dụng vào sản xuất.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ, đây là dự án mang tính cấp thiết trong điều kiện hiện nay, do đó dự án được thông qua. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng cho rằng, TX. Ngã Năm là vùng bị nhiễm mặn, vì vậy đơn vị thực hiện cần thiết kế mô hình nhà lưới hợp lý để duy trì được lâu bền; đồng thời, yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung nội dung phù hợp với mục tiêu của dự án và đổi tên dự án là “Ứng dụng tưới tiết kiệm nước vào sản xuất rau an toàn tại TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: