Thử thách sáng tạo nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa khu vực ASEAN

25/06/2020 14:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Năm, 25/06/2020 | 14:41

Từ hôm nay, 25-6, các nhà sáng tạo đến từ khu vực ASEAN, bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức học thuật, các cơ quan nhà nước và cá nhân có thể đăng ký tham gia cuộc thi: “Thử thách sáng tạo nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa trong khu vực ASEAN” (EPPIC).

Lễ công bố cuộc thi EPPIC tại Hà Nội.

Cuộc thi do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (MONRE), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI), Bộ Ngoại giao Na Uy và Cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy (Norad) phối hợp tổ chức nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa ở vịnh Hạ Long (Việt Nam) hoặc Koh Samui (Thái Lan).

Cuộc thi kéo dài đến hết ngày 6-8-2020. Khoảng 10-15 người lọt vào vòng chung kết (được công bố vào ngày 16-8) sẽ được tham gia khóa đào tạo ươm mầm trong 3 tháng. Kết thúc khóa đào tạo ươm mầm, thí sinh sẽ trình bày các giải pháp của mình trong cuộc thi Khởi nghiệp vòng chung kết của EPPIC.

Sẽ có khoảng 2-4 thí sinh được Ban giám khảo chọn là người chiến thắng chung cuộc. Mỗi người chiến thắng sẽ được nhận 18.000 USD và được tham gia chương trình tăng tốc tác động trong 9 tháng, có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN.

EPPIC là một dự án kéo dài hơn 2 năm do cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy (Norad) tài trợ. Bước đầu, EPPIC tập trung giải quyết các thách thức ô nhiễm tại địa phương trong khu vực ASEAN bằng cách lựa chọn, hỗ trợ, ươm tạo và nhân rộng các giải pháp tốt nhất và sáng tạo nhất về giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Bước thứ hai, EPPIC sẽ góp phần xây dựng năng lực của Việt Nam nhằm giải quyết thách thức ngày càng tăng của nạn rác thải nhựa, cũng như tăng cường mạng lưới và trao đổi kiến thức giữa các nước ASEAN.

Thu Hằng/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: