Thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long

01/10/2020 18:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/10/2020 | 18:11

STO - Chiều ngày 1-10, tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN), Vụ Phát triển KH-CN Địa phương (Bộ KH-CN) phối hợp Sở KH-CN tỉnh Sóc Trăng tổ chức Diễn đàn Bàn giải pháp KH-CN thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Quang - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH-CN Địa phương; Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng lãnh đạo các viện, trường, lãnh đạo Sở KH-CN, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, công ty du lịch của các tỉnh ĐBSCL.

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: Thúy Liễu

Theo PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, du lịch nông nghiệp được hiểu là sự kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp nhằm thu hút du khách đến tham quan các hoạt động liên quan đến nông nghiệp với mục đích tăng thu nhập cho nông dân, tạo cho du khách cơ hội giải trí, hoạt động rèn luyện thể lực và tinh thần, gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống nhà nông. Điểm đặc biệt của du lịch nông nghiệp chính là sự kết hợp giữa các giá trị tự nhiên và giá trị văn hóa truyền thống tại khu vực nông thôn.

Việc phát triển du lịch nông nghiệp góp phần bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể cũng như các ngành nghề truyền thống. Chuỗi giá trị du lịch biểu hiện trong một cuộc hành trình, trong đó du khách chuyển động giữa một loạt các dịch vụ được nối kết nhau. Các dịch vụ này có thể được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp riêng lẻ khác nhau. Đối với loại hình du lịch nông nghiệp, sản phẩm được bán cho du khách đó chính là kỳ nghỉ của du khách ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, nơi mà du khách trải nghiệm các hoạt động của mình, để có thể tận hưởng những giá trị do hoạt động nông nghiệp, nông thôn đem lại…

Các đại biểu các tỉnh vùng ĐBSCL chia sẻ thông tin về tình hình du lịch tại các địa phương. Ảnh: Thúy Liễu

Các đại biểu đã trao đổi về các giải pháp và cách thức triển khai loại hình du lịch nông nghiệp nhằm thu hút du lịch; các vấn đề liên quan đến KH-CN nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp vùng ĐBSCL; thực trạng và xu hướng phát triển du lịch nông thôn và vấn đề đặt ra để thúc đẩy du lịch nông nghiệp phát triển; sự kết nối du lịch nông nghiệp giữa các tỉnh ĐBSCL; cách lựa chọn sản phẩm đặc trưng thu hút khách đến với du lịch nông nghiệp; mô hình nông trại phù hợp phát triển du lịch nông nghiệp…

Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH-CN Địa phương Trần Văn Quang cho rằng, đây là diễn đàn để các viện, trường, các ngành chuyên môn, các tỉnh, thành ĐBSCL cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm và bàn giải pháp ứng dụng KH-CN, thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, cũng như tháo gỡ các khó khăn cho các địa phương trong phát triển du lịch nông nghiệp. Qua đó, nêu bật được các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương trong phát triển du lịch nông nghiệp. Thông qua đó, đề xuất, kiến nghị đến Trung ương các vấn đề địa phương cần trong phát triển du lịch nông nghiệp trong thời gian tới, để nâng cao đời sống người dân nông thôn hơn nữa thông qua làm nông nghiệp…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: