Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tổ chức Hội thảo khoa học đề tài “Những hạt giống đỏ, tập IV”

20/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/03/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 20-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học đề tài “Những hạt giống đỏ, tập IV” qua các thời kỳ cách mạng do đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Cùng tham dự còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Đề tài “Những hạt giống đỏ, tập IV” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì biên soạn, biên tập. Đây là đề tài khoa học cấp tỉnh, viết về 15 “Hạt giống đỏ” - những người đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng tỉnh Sóc Trăng qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc.

Tại hội thảo, các đại biểu đề nghị ban biên soạn, biên tập đề tài cần sắp xếp nhân vật theo chức vụ, tuổi đời, thời gian; cần bổ sung thêm những đóng góp của từng nhân vật cho sự nghiệp cách mạng; tìm hiểu, giải thích rõ tên thường dùng của nhân vật; bổ sung thêm hình ảnh tư liệu để làm phong phú, nổi bật hình ảnh của từng nhân vật; chỉnh sửa câu từ, địa danh gắn liền với từng nhân vật qua các thời kỳ, đảm bảo tính chính xác...

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.Lan

Đồng chí Lâm Tấn Hòa nhấn mạnh, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hòa trong dòng lịch sử của dân tộc, đặc biệt là từ khi có Đảng đến nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân Sóc Trăng đã có biết bao tấm gương tự nguyện hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, cho quê hương. Nhiều người đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường… góp phần tô đậm thêm truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của Đảng và nhân dân ta. Việc trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu đó đã trở thành đạo lý và nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Vì vậy, việc sưu tầm, tôn vinh, giới thiệu và lan tỏa những tấm gương sáng là điều cấp bách và cần thiết, nhằm giúp thế hệ trẻ biết trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước tốt đẹp của dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận các ý kiến đóng góp hết sức thiết thực, quý báu của các đại biểu. Đây là cơ sở quan trọng để ban biên soạn, ban biên tập tiếp tục tổng hợp nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh đề tài theo đúng thời gian, làm món quà ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: