Tọa đàm kỹ thuật nuôi tôm hạn chế, không sử dụng kháng sinh

20/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/09/2017 | 06:00

STO - Hiệp hội tôm Mỹ Thanh vừa phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và Dự án Eurastip tổ chức buổi tọa đàm về kỹ thuật nuôi tôm hạn chế, không sử dụng kháng sinh. Tham dự có các hợp tác xã, tổ hợp tác nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã trình bày kỹ thuật xử lý ao nước nuôi tôm, tác dụng của chế phẩm sinh học và một số biện pháp tăng cường sức khỏe con tôm. Theo chuyên gia, các biện pháp như bổ sung vitamin C, vitamin E vào thức ăn; bổ sung các khoáng vi lượng: Selenium, kẽm hữu cơ tăng cường hệ miễn dịch không đặc hiệu; sử dụng Acidifier/Acid hữu cơ… có thể giúp tăng cường sức khỏe con tôm.

Các chuyên gia cùng bà con nuôi tôm trao đổi về kỹ thuật nuôi tôm đảm bảo chất lượng, an toàn.

PGS.TS. Lê Thanh Hùng - Khoa Thủy sản (Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh) cho rằng: “Có thể hạn chế sử dụng kháng sinh khi áp dụng các biện pháp, như: tôm giống sạch bệnh có kiểm dịch; xử lý ao nuôi triệt để và thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong trại nuôi; sử dụng chế phẩm sinh học để giảm mật độ vi khuẩn gây bệnh trong ao; bổ sung chất dinh dưỡng vào thức ăn và sử dụng acid hữu cơ để tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào tôm”.

Thông qua buổi tọa đàm, các chuyên gia cùng với bà con nuôi tôm cũng thảo luận một số vấn đề, như: cách tiếp cận kỹ thuật nuôi tôm cũng như từ khâu chọn giống đến khâu cải tạo ao, gây màu nước; biện pháp tuyên truyền, vận động người dân nuôi tôm hạn chế hoặc không sử dụng kháng sinh… Qua đó, các chuyên gia cũng lưu ý với bà con nuôi tôm cách sử dụng men vi sinh. Ngoài ra, các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm về cách nhận biết và phòng bệnh trên tôm.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: