Tọa đàm “Liên kết chuỗi giá trị để tăng hiệu quả thời đại công nghiệp 4.0”

30/07/2018 17:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/07/2018 | 17:22

STO - Chiều 30-7, tại Tỉnh ủy đã diễn ra buổi tạo đàm “Liên kết chuỗi giá trị để tăng hiệu quả thời đại công nghiệp 4.0” do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, với sự tham dự của diễn giả là Giáo sư, tiến sĩ Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm có đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giáo sư, tiến sĩ Võ Tòng Xuân đã chia sẻ và nêu thực trạng trong sản xuất nông nghiệp ở nông thôn.

Tại buổi tạo đàm, Giáo sư, tiến sĩ Võ Tòng Xuân - Chuyên gia và cũng là nhà khoa học lĩnh vực nông nghiệp đã chia sẻ và nêu thực trạng trong sản xuất nông nghiệp. Theo đó, muốn cho nông thôn làm giàu thì thị trường nông thôn cần phải được nối chặt với thị trường thành thị và thị trường quốc tế. Vì vậy doanh nghiệp năng động, nắm bắt thị trường là cầu nối để sản phẩm có giá trị cao và đi xa hơn.

Để cạnh tranh phát triển thì đòi hỏi sản phẩm đạt chất lượng theo nhu cầu của người tiêu dùng, sản lượng lớn giảm chi phí vận chuyển, giá cả cạnh tranh, thực hiện đúng quy định hợp đồng. Đồng thời, cần đổi mới tư duy quản lý - chính sách nông nghiệp thời hội nhập, gồm: xác định lại lợi thế đặc thù sản xuất nông nghiệp của từng vùng, cần xác định cây, con gì để tìm thị trường cho sản phẩm mũi nhọn đó, hỗ trợ vay vốn ưu đãi, quy hoạch tổ chức sản xuất liên kết như hợp tác xã, áp dụng khoa học kỹ thuật. Áp dụng “chuỗi giá trị gia tăng” thì doanh nghiệp là “trung tâm” trong tổ chức lại khâu sản xuất ở nông thôn để kết nối nông dân với thị trường, qua đó góp phần giảm nghèo bền vững ở khu vực nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu phát biểu tham luận, qua đó nêu lên sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn để các sản phẩm đặc sản, nông sản Sóc Trăng đến với thị trường thế giới. Tuy nhiên, cũng cần có cơ chế, chính sách thiết thực để phát triển mạnh các nông sản khác Sóc Trăng vươn xa hơn đem lại lợi nhuận cao cho nông dân Sóc Trăng.

Cũng tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp được thông tin về Nghị định số 57/2018/NĐ-CP về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn với những quy định cụ thể một số cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư bổ sung của Nhà nước và quy định trình tự, thủ tục thực hiện ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện đã cảm ơn sự quan tâm của Giáo sư, tiến sĩ Võ Tòng Xuân đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về việc liên kết chuỗi giá trị để tăng hiệu quả thời đại công nghiệp 4.0. Những chia sẻ trên hết sức bổ ích đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng tháo gỡ khó khăn và đưa ra những định hướng mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: