Tổng kết Dự án “Nghiên cứu hệ sinh thái ven biển”

11/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 11/06/2017 | 06:00

STO - Ngày 9-6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Quản lý môi trường biển Hàn Quốc tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án Nghiên cứu hệ sinh thái ven biển và phân tích, khảo sát chất lượng nước tại tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu dự và phát biểu tại hội thảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã trao quà lưu niệm đến ông Choi Jin Yong - Phó Chủ tịch Công ty Quản lý môi trường biển Hàn Quốc.

Dự án Nghiên cứu hệ sinh thái ven biển và phân tích, khảo sát chất lượng nước tại tỉnh Sóc Trăng có 3 nội dung chính, gồm: phân tích, đánh giá chất lượng nước vùng ven biển; nghiên cứu hệ sinh thái vùng ven biển; nâng cao năng lực quản lý cho công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường trong quản lý tổng hợp biển.

Sau 2 năm thực hiện, dự án đã giúp Sở Tài nguyên và Môi trường có được cơ sở dữ liệu mới nhất trong việc đánh giá chất lượng nước vùng ven biển mà trước đây tỉnh chưa nghiên cứu toàn diện. Ngoài ra, dự án còn giúp tỉnh có thêm một số cơ sở dữ liệu về sinh thái biển, như: động vật nổi, động vật đáy, một số loài cá, thú, chim ở 3 huyện, thị xã ven biển, gồm: Cù Lao Dung, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thành lập khu bảo tồn biển Sóc Trăng; tăng cường quan trắc hệ sinh thái; đề xuất việc bảo tồn đa dạng sinh học ven biển, du lịch sinh thái... Từ đó nhằm giảm những tác động tiêu cực của du lịch đại chúng, hạn chế thấp nhất những tác động tiêu cực đến tự nhiên, góp phần cải thiện an sinh xã hội và sinh kế cho người dân vùng ven biển.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Văn Thanh, dự án được triển khai đã làm tiền đề cho những hoạch định chính sách của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời là cơ sở để cơ quan nhà nước và chính quyền có những giải pháp quản lý tốt hơn hệ sinh thái cũng như quá trình phát triển vùng ven biển của tỉnh. Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục kế thừa dự án và đề xuất Quỹ Yeosu Foundation (Hàn Quốc) hỗ trợ cho tỉnh nghiên cứu nhiều vấn đề về tổng hợp biển của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiểu đã gởi lời cảm ơn đến Công ty Quản lý môi trường biển Hàn Quốc và Quỹ Yeosu Foundation đã tài trợ các thiết bị quan trắc hiện đại và đào tạo nâng cao năng lực cho nhiều cán bộ làm công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường của tỉnh. Những số liệu cơ bản về chất lượng nước và hệ sinh thái có ý nghĩa trong công tác quản lý tổng hợp tài nguyên và môi trường biển của tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Hiểu đã trao quà lưu niệm đến ông Choi Jin Yong - Phó Chủ tịch Công ty Quản lý môi trường biển Hàn Quốc.

Trong năm 2015, Quỹ Yeosu Foundation (Hàn Quốc) đã công nhận sự cấp thiết của việc bảo vệ các khu vực ven biển của tỉnh Sóc Trăng thông qua các cuộc khảo sát, phân tích khoa học và hệ thống các hệ sinh thái và chất lượng nước. Do đó, Quỹ Yeosu Foundation đồng ý cấp kinh phí nghiên cứu cho Công ty Quản lý môi trường biển Hàn Quốc trong 2 năm để tiến hành khảo sát, phân tích các hệ sinh thái ven biển và chất lượng nước của tỉnh Sóc Trăng. Khu vực ven biển của tỉnh là vị trí chính để nghiên cứu, khảo sát và phân tích hệ sinh thái và chất lượng nước.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: