Trao Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á-Thái Bình Dương 2019 – Hạ Long

24/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Chủ Nhật, 24/11/2019 | 06:00

Chiều 22-11, tại Trung tâm Hội nghị Diamond Palace, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á - Thái Bình Dương 2019 - Hạ Long (APICTA Awards 2019).

Đoàn Việt Nam nhận bằng khen cho hạng mục học sinh, sinh viên.

Tham dự lễ trao giải có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; tỉnh Quảng Ninh; Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APICTA); Hội đồng giám khảo; điều phối viên và thí sinh dự thi đến từ 16 tổ chức thành viên APICTA.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm bày tỏ niềm vui mừng khi Việt Nam được APICTA lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA lần thứ 19, đồng thời khẳng định Việt Nam ủng hộ và đánh giá cao giải thưởng APICTA trong việc tôn vinh, thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo và hợp tác phát triển, ứng dụng ICT tại các nền kinh tế thành viên nói riêng cũng như khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và toàn thế giới nói chung. Giải thưởng tạo thêm động lực cho nghiên cứu phát triển các sản phẩm, giải pháp ICT có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đồng thời định hướng và dự báo xu thế, tiềm năng ICT trong khu vực và trên thế giới thông qua các sản phẩm đạt giải.

Bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Quảng Ninh là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện có tầm vóc quốc gia và quốc tế, thông qua sự kiện lần này, tỉnh có thêm các cơ hội để hợp tác, tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư,đặc biệt đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao. Tỉnh Quảng Ninh mong muốn có thêm các cơ hội để hợp tác, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, đồng thời luôn sẵn sàng hợp tác, đi đầu trong việc ứng dụng những sản phẩm, giải pháp mới mang lại hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”.

Sau bốn ngày làm việc với hoạt động chính là thuyết trình và chấm thi của 25 hội đồng thi, dưới sự sát hạch của 75 giám khảo quốc tế và Việt Nam, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn từ 324 sản phẩm dự thi đến từ 16 tổ chức thành viên APICTA để trao 24 cúp cho sản phẩm giành chiến thắng (Winner) và 74 sản phẩm đạt bằng khen (Merit), trong đó hạng mục học sinh, sinh viên có bốn cúp và 32 bằng khen, hạng mục các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin có 20 cúp và 42 bằng khen. Đoàn Việt Nam đoạt một cúp cho hạng mục công nghệ thông tin phục vụ cộng đồng và tám bằng khen cho hạng mục học sinh, sinh viên và cho hạng mục doanh nghiệp, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Tại Lễ trao Giải thưởng APICTA 2019 đã diễn ra nghi thức trao cờ đăng cai APICTA lần thứ 20 năm 2020 cho Malaysia. Ban tổ chức APICTA cũng trao biểu trưng cho các nhà tài trợ, cho Hội đồng giám khảo và điều phối viên các nước.

QUANG THỌ/ Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: