Trung tâm Khuyến nông Giới thiệu các mô hình hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015

12/01/2017 21:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/01/2017 | 21:48

STO - Trung tâm Khuyến nông tổ chức Hội thảo Giới thiệu các mô hình hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015 và các giải pháp ứng dụng vào thực tế.

Sáng ngày 6-1, Trung tâm Khuyến nông tổ chức Hội thảo Giới thiệu các mô hình hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015 và các giải pháp ứng dụng vào thực tế. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Ngọc Vân cùng đại diện phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng kinh tế, trạm khuyến nông các huyện, thị xã, thành phố đến tham dự.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh Thiện Hải

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Phạm Thanh Sơn cho biết, trong những năm qua, từ nguồn vốn các chương trình dự án của Trung ương, nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp khác và vốn của nhân dân đóng góp, các đơn vị thuộc ngành nông nghiệp của tỉnh đã và đang triển khai thực hiện một số mô hình thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, cơ giới hóa nông nghiệp, thích hợp với điều kiện từng vùng sinh thái địa phương.

Ngoài 2 sản phẩm chủ lực là lúa và thủy sản, Sóc Trăng cũng phát triển rất tốt các loại rau màu, như: hành tím, củ cải và các loại cây công nghiệp ngắn ngày khác. Trong lĩnh vực trồng trọt, có một số mô hình hiệu quả, như: cánh đồng sản xuất lúa tập trung gắn với tiêu thụ, trồng thâm canh cây có múi, trồng màu xuống chân ruộng, trồng thâm canh xoài Đài Loan... Đối với chăn nuôi, mô hình bò sữa liên kết tiêu thụ sản phẩm, nuôi gà ta thả vườn an toàn sinh học, bò thịt, nuôi tôm 2 giai đoạn, nuôi tôm càng xanh kết hợp trồng bồn bồn và các mô hình kinh tế hợp tác khác đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao.

Sản phẩm trưng bày tại Hội thảo. Ảnh Thiện Hải

Dịp này, một số nhà nông và các đơn vị báo cáo tham luận về những mô hình có hiệu quả kinh tế cao, thích hợp với điều kiện biến đổi khí hậu, như: trồng mãng cầu gai, nuôi ong lấy mật, việc ứng dụng vi sinh, chế phẩm sinh học và quản lý thức ăn trong kiểm soát môi trường và bệnh trên tôm... Các mô hình này đều phát triển phù hợp với điều kiện sinh thái của từng địa phương, nông dân tiếp thu, vận dụng khoa học kỹ thuật vào mô hình.

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, để nhân rộng các mô hình hiệu quả trong thời gian tới, cần tăng cuờng tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, hướng đến cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất. Tiếp tục xây dựng các điểm trình diễn mô hình, tạo điều kiện cho nông dân tham quan, học hỏi kinh nghiệm nhằm tăng hiệu quả sản xuất. Rà soát, bổ sung quy hoạch, xác định rõ cây trồng, vật nuôi là thế mạnh của từng địa phương, vùng sinh thái, mạnh dạn vận động nông dân xóa bỏ tập quán canh tác cũ, loại bỏ cây trồng, vật nuôi kém hiệu quả.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: