Tuyển chọn dự án ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp du lịch sinh thái

05/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/01/2018 | 06:00

STO - Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành tư vấn vừa tổ chức họp tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án "Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và sinh thái đất ngập nước tại các huyện: Kế Sách và Cù Lao Dung".

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hứa Chu Khem làm Chủ tịch Hội đồng; cùng dự có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vũ Thị Hiếu Đông và các thành viên phản biện là đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành Hứa Chu Khem thông qua việc tuyển chọn dự án.

Theo chủ nhiệm dự án thạc sĩ Phan Đình Huê - Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt (TP. Hồ Chí Minh), mục tiêu chính của dự án nhằm xây dựng các mô hình về du lịch kết hợp vườn cây ăn trái và sinh thái vùng ngập nước ở Kế Sách; du lịch kết hợp vườn cây ăn trái và sinh thái vùng ngập nước ở Cù Lao Dung; homestay với nhà làm bằng rơm; ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, chào bán sản phẩm... với chi phí thực hiện là 7,3 tỉ đồng, trong đó vốn hộ dân trên 5,4 tỉ đồng, vốn ngân sách khoa học công nghệ 1,9 tỉ đồng và thời gian triển khai là 24 tháng.

Nhóm nghiên cứu tiến hành thực hiện một số nội dung, như: khảo sát, đánh giá tài nguyên, dịch vụ và nguồn nhân lực; chọn địa điểm phát triển dự án; báo cáo lần 1; triển khai nội dung tư vấn và xây dựng sản phẩm; xây dựng mô hình homestay bằng vật liệu rơm; xây dựng quy trình phục vụ; ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp thị, bán hàng và quản lý; triển khai công tác tiếp thị để đưa khách đến ở trong giai đoạn khai trương thử; liệt kê và mô tả nội dung, các bước công việc cần thực hiện để giải quyết những vấn đề đặt ra, kể cả đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật đáp ứng cho việc thực hiện dự án.

Cũng theo chủ nhiệm dự án, xét về hiệu quả kinh tế - xã hội, dự án sẽ đem lại việc làm trực tiếp cho 50 lao động và gián tiếp cho 150 lao động, tạo thu nhập cho chủ đầu tư từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng/năm; giúp bán được thực phẩm rau, quả; hình thành nên những làng quê sạch đẹp, văn minh; giúp người dân có phương kế sinh nhai mới trước tình hình biến đổi khí hậu; giúp bảo vệ môi trường, vì người dân có thu nhập từ du lịch, đồng nghĩa với việc họ sẽ ý thức giữ gìn cảnh quan, tài nguyên thiên nhiên tốt hơn.

Đồng chí Hứa Chu Khem cho rằng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến vấn đề phát triển du lịch nhằm nâng cao thu nhập người dân và tăng nguồn thu cho tỉnh. Vì vậy, Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề phát triển du lịch Sóc Trăng giai đoạn 2020 và tầm nhìn 2025. Đây là nghị quyết vô cùng quan trọng đối với tỉnh và các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Vùng đất Kế Sách và Cù Lao Dung có hệ thống sông rạch rộng khắp và có nhiều loại cây ăn trái, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hữu tình, yên bình rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái. Dự án do Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt trình bày khá chi tiết và nói lên được một số vấn đề trọng tâm mà địa phương cần có để lên phương án điều chỉnh quy hoạch các vùng cây ăn trái phù hợp với du lịch sinh thái. Qua đó, Hội đồng khoa học công nghệ chuyên ngành đánh giá dự án đạt kết quả.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: