Ứng dụng khai báo y tế điện tử NCOVI lọt top tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam

16/03/2020 18:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Hai, 16/03/2020 | 18:06

Ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện NCOVI đã lọt vào top 10 ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên cả 2 kho ứng dụng iOS và Android.

Sau 1 tuần triển khai, ứng dụng NCOVI được đông đảo người sử dụng đón nhận. Hiện, NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên hệ điều hành iOS. Trong khi hệ điều hành Android, ứng dụng này cũng đứng ở vị trí thứ 3.

Bảng xếp hạng top các ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên nền tảng Android (trái) và iOS (phải).

Ứng dụng NCOVI là thành quả chung của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả của phòng chống dịch Covid-19.

Ứng dụng này được tạo ra để người dân có thể chủ động trong việc khai báo sức khỏe với cơ quan y tế. Về bản chất, không chỉ được dùng để khai báo y tế, ứng dụng NCOVI cũng là công cụ giúp kết nối 2 chiều giữa cơ quan y tế và từng người dân.

Cùng với việc khai báo y tế, người dân cũng sẽ nhận được những thông tin, chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức của Nhà nước, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp.

Việc xếp ở thứ hạng cao trên cả 2 chợ ứng dụng phổ biến cho thấy thành công của Bộ Y tế và Bộ TT&TT trong việc ứng dụng các công nghệ vào thực tiễn cuộc sống, nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch.

Theo thống kê của Cục Tin học, Bộ TT&TT, đến ngày 15-3, ứng dụng NCOVI có tổng số 330.000 lượt tải trên cả hai nền tảng Android và iOS, với số bản ghi khai báo y tế là 234.500; Ứng dụng Vietnam health declaration đạt 253.600 lượt tải trên cả hai nền tảng, với số lượt khai trên ứng dụng và web là 99.200.

Vân Anh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: