Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ X:

Vẫn còn ít giải pháp tham gia

02/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2018 | 06:00

STO - Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ X năm 2016 - 2017 vừa tổ chức tổng kết, trao giải các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải tại hội thi.

Theo Ban tổ chức, hội thi lần thứ X có 21 giải pháp kỹ thuật đăng ký dự thi, trong đó: lĩnh vực công nghệ thông tin có 5 giải pháp; chế tạo công cụ, dụng cụ có 3 giải pháp; nông nghiệp có 3 giải pháp; y tế có 8 giải pháp.

Ông Hứa Chu Khem - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Sóc Trăng, Phó Ban Tổ chức hội thi trao bằng khen của UBND tỉnh và tiền thưởng cho 2 tác giả đạt giải nhất hội thi.

Qua vòng sơ khảo, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 13/21 giải pháp để trao giải gồm: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 2 giải khuyến khích. Trong đó, 2 tác giả đạt giải nhất được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tiền thưởng 12 triệu đồng là: Quách Văn Hôm (ấp Rẫy Mới, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) với giải pháp “Máy xúc lúa đóng bao đa năng” và Nguyễn Văn Nưng (ấp An Bình, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung) với giải pháp “Máy vô chân đạp mía đạt hiệu quả cao”.

Theo ông Hứa Chu Khem - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Sóc Trăng, Phó Ban Tổ chức hội thi, nhìn chung Hội thi Sáng tạo kỹ thuật chưa thật sự trở thành phong trào rộng lớn trong nhân dân và người lao động, còn ít giải pháp tham gia dự thi. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có sự sáng tạo trong thực tế học tập, nghiên cứu, lao động và sản xuất, mà do nhiều đơn vị, địa phương, các ngành, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chưa tích cực tham gia.

Ông Hứa Chu Khem cũng đề xuất: “Để việc tổ chức hội thi đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm và chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động mọi tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tham gia hội thi; làm tốt công tác tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có giải pháp cao trong hội thi. Đặc biệt là các giải pháp được ứng dụng và triển khai đạt hiệu quả cao trong thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà…”.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: