Vinh danh 62 nhà khoa học của nhà nông

28/12/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 28/12/2019 | 17:00

Tối 27-12, tại Hà Nội, 62 nhà khoa học ở lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có nhiều tên tuổi như kỹ sư Hồ Quang Cua - "cha đẻ" giống lúa ST25 "gạo ngon nhất thế giới" đã được vinh danh tại chương trình "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ II - năm 2019.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng 62 "Nhà khoa học của nhà nông" năm 2019 tại chương trình.

Đến dự chương trình, có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Thào Xuân Sùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Chương trình "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ II - năm 2019 được triển khai trên phạm vi cả nước từ tháng 4 đến tháng 11 vừa qua. Qua nhiều đợt bình xét ở cấp cơ sở và cấp T.Ư, Ban tổ chức đã lựa chọn được 62 "Nhà khoa học của nhà nông" tiêu biểu.

Trong số này, có chín đại biểu nữ, 53 đại biểu nam. Đáng chú ý, có đại biểu năm nay đã 80 tuổi. Đây đều là những nhà khoa học đã có rất nhiều đóng góp tích cực, quý giá cho nền nông nghiệp nước nhà những năm gần đây.

Tiêu biểu, có thể kể đến GS,TS Võ Tòng Xuân, người sở hữu nhiều giải thưởng quốc gia cũng như quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, từng được trao các danh hiệu cao quý "Anh hùng Lao động" và "Nhà giáo Nhân dân"; GS,TS Lê Đình Khả, tác giả và đồng tác giả của 35 giống quốc gia và giống tiến bộ kỹ thuật...

Trong 62 "Nhà khoa học của nhà nông" năm 2019, còn có kỹ sư Hồ Quang Cua, "cha đẻ" giống lúa ST25 vừa được bình chọn "gạo ngon nhất thế giới". Ông và các cộng sự đã được trao bảy Huân chương Lao động, hai giải Bông lúa vàng, được Tổ chức Nông nghiệp và lương thực quốc tế (FAO) chứng nhận thành tựu. Cá nhân kỹ sư Hồ Quang Cua từng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng Lao động.

Chương trình tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ II - năm 2019 do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

NGỌC VY/ Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: