Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện vào năm 2021

27/10/2020 10:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 10:05

STO - Sáng ngày 27-10, tại UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh tổ chức cuộc họp xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện vào năm 2021. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xác định nhiệm vụ và tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng, các thành viên hội đồng dự họp.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: KGT

Các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình quản lý các đề tài, dự án khoa học công nghệ từ năm 2015 đến nay. Trong các năm qua, các đề tài, dự án được xác định theo hướng chú trọng giải quyết các nhu cầu cấp thiết của tỉnh, nội dung của các đề tài, dự án tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm. Kết quả nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ năm 2015 đến nay, có 61 đề tài, dự án cấp tỉnh đã và đang triển khai thực hiện với tổng kinh phí trên 52 tỉ đồng, trong đó có 49 đề tài, dự án đã nghiệm thu và 12 đề tài, dự án đang triển khai. Sở Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh cho 41 chủ nhiệm đề tài, dự án và cấp cơ sở cho 8 chủ nhiệm đề tài với kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ phân bổ cho các đề tài, dự án là trên 33 tỉ đồng...

Các đại biểu có ý kiến về: thực các đề tài thích ứng biến đổi khí hậu, tạo sinh kế cho người dân; đề nghị các thành viên hội đồng xem xét kỹ tiêu chuẩn, tiêu chí các đề tài, thực hiện đúng trình tự, thủ tục xét; đề tài phải phù hợp với thực tế tại địa phương…

Hội đồng đã bỏ phiếu lấy ý kiến về các đề tài, dự án đưa vào danh mục thực hiện năm 2021. Kết quả, Hội đồng đã nhất trí thông qua 3 đề tài, dự án: xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ số trong quản lý, tổ chức sản xuất, kinh doanh, liên kết chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã, doanh nghiệp; lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (1945 - 2020); nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi sinh khối copepoda làm thức ăn cho tôm.   

Đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao công tác quản lý các đề tài, dự án khoa học công nghệ từ năm 2015 đến nay, đồng thời cũng nêu ra các hạn chế cơ bản. Đồng chí Ngô Hùng cũng đề nghị thường trực Hội đồng xác định nhiệm vụ và tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, địa phương xem xét, hỗ trợ các đơn vị thực hiện các đề tài. Sở Khoa học và Công nghệ hoàn chỉnh các văn bản, làm thủ tục công bố, thông báo việc thực các đề tài trong năm 2021.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: