Xem xét 175 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh

24/06/2020 17:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/06/2020 | 17:05

STO - Chiều 24-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có cuộc họp Hội đồng Sáng kiến tỉnh Sóc Trăng để xét công nhận sáng kiến tỉnh đợt 1 năm 2020.

 Quang cảnh cuộc họp Hội đồng Sáng kiến tỉnh. Ảnh: T.P

Theo Hội đồng Sáng kiến tỉnh, trong đợt 1 này đã nhận được tổng cộng 175 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2020. Sau khi tiếp nhận, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã tổng hợp, thẩm định đánh giá sơ loại, chia ra ở các lĩnh vực, như: công tác Đảng, quản lý hành chính nhà nước; giáo dục và đào tạo; môi trường. Theo đó, Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh cũng đánh giá những ưu điểm, hạn chế của các sáng kiến ở một số lĩnh vực, đa số các bản mô tả sáng kiến được trình bày đúng quy định, các giải pháp đề xuất đã có tính mới, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh. Một số giải pháp đã được áp dụng có hiệu quả và có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số bản mô tả sáng kiến chưa có tính mới, chưa có tính đột phá, chưa đề xuất được giải pháp nổi bật, sáng tạo, chưa đánh giá và nêu bật được hiệu quả, lợi ích mang lại so với trước.

Tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng đề nghị cơ quan Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh (Sở Khoa học và Công nghệ) cần xây dựng lại quy chế, quy định về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của hội đồng, tổng hợp nội dung, hoàn thiện hồ sơ để họp xét công nhận.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: