Bàn kế hoạch giải ngân vốn của Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

10/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 9-10, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có cuộc họp với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư về kế hoạch chi tiêu nguồn vốn Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Chính phủ Canada tài trợ được gia hạn đến năm 2020. Hiện nay, ngân sách còn hơn 26 tỉ đồng, để giải ngân nguồn vốn này, dự kiến sẽ phân bổ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công thương; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và các sở, ngành liên quan để thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư; hội chợ kết nối sản phẩm OCOP; hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát thị trường; hỗ trợ cho doanh nghiệp do nữ làm chủ, khởi nghiệp… cùng các hoạt động khác liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp.

Quang cảnh cuộc họp về kế hoạch chi tiêu nguồn vốn Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã đề xuất thực hiện một số hoạt động từ nguồn kinh phí dự kiến sẽ được phân khai. Theo đó, lãnh đạo Sở Công thương đề xuất xây dựng showroom trưng bày, kinh doanh sản phẩm OCOP và khởi nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát thị trường; hội chợ - hội nghị kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long. Riêng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngoài hoạt động đầu tư cụm du lịch cộng đồng chợ nổi Ngã Năm – vùng phụ cận và cụm du lịch cộng đồng cồn Mỹ Phước, lãnh đạo sở này cũng đề xuất thêm hạng mục hỗ trợ cho du lịch cộng đồng…

Theo lãnh đạo Sở Tài chính, các hoạt động được dự kiến thực hiện phải thực sự có ý nghĩa để đảm bảo duy trì hiệu quả khi dự án kết thúc và các đơn vị cần có kế hoạch, lộ trình thực hiện các hoạt động cụ thể.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các đơn vị cần tập trung thực hiện giải ngân tốt nguồn vốn, các hoạt động được thực hiện phải đảm bảo mục tiêu đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội của tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối trong việc phối hợp với sở, ngành và xây dựng hoàn thiện kế hoạch hoạt động, xác định khung thời gian thực hiện để công tác giải ngân nguồn vốn đạt hiệu quả cao.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: