Bất động sản Sóc Trăng “lọt tầm ngắm” nhà đầu tư các tỉnh

04/12/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/12/2020 | 15:00

Phát triển hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ và thu hút các gói đầu tư vĩ mô ở nhiều lĩnh vực là các nguyên nhân khiến bất động sản Sóc Trăng lọt tầm ngắm nhà đầu tư các tỉnh.

Phát triển đô thị đồng bộ

Trong chiến lược phát triển đô thị TP Sóc Trăng đến năm 2025, Sóc Trăng xác định mục tiêu đạt tiêu chuẩn đô thị loại II; đến năm 2030 tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ; phát triển hệ thống kiến trúc, cảnh quan hiện đại, cây xanh, mặt nước, các không gian mở…, các khu công nghiệp công nghệ cao, khu du lịch nghỉ dưỡng; mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng khung nhằm nâng cao vai trò, vị thế cạnh tranh của địa phương với các đô thị trong vùng ĐBSCL.

Trên cơ sở đó, TP Sóc Trăng định hướng phát triển các khu vực đô thị theo 5 hướng chính, gồm: cải tạo đô thị trung tâm; phát triển đô thị phía Bắc (các khu đô thị mới, cụm công nghiệp, chợ đầu mối, khu cảng sông); khu đô thị phía Đông (trung tâm hành chính, trung tâm thể dục thể thao, khu lâm viên, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái); khu đô thị phía Nam (trung tâm giáo dục đào tạo, khu bảo tồn chùa Mahatup, trung tâm thị trấn Mỹ Xuyên); đô thị phía Tây (đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Sóc Trăng theo tuyến Quốc lộ 1A, đất dự trữ phát triển...).

Theo quy hoạch này, khu vực trung tâm thành phố Sóc Trăng và cửa ngõ, các trục giao thông huyết mạch đi qua thành phố (tuyến quốc lộ 1A) được quan tâm đầu tư phát triển, đặc biệt là các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch, khu lâm viên, trung tâm thương mại, bến xe, trường học, bệnh viện… Trong đó phải kể đến các khu đô thị, khu dân cư trung tâm TP Sóc Trăng đang đón nhận các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh về để phát triển, nâng cấp, tái tạo nhằm thu hút đầu tư và nâng tầm chất lượng sống cho cư dân địa phương.

Sức hút khu đô thị trung tâm

Có thể kể qua một số khu dân cư tại TP Sóc Trăng ghi nhận tỉ lệ tiêu thụ tốt như: KDC 5A, KDC Lê Thìn, KDC Sáng Quang, KDC Trần Hưng Đạo, KDC Lê Duẩn… Nhưng tạo ấn tượng đối với nhà đầu tư thời gian gần đây chính là Khu dân cư Minh Châu (Vạn Phát Avenue). Dự án nằm ở vị trí đầu mối giao thông huyết mạch của TP Sóc Trăng – mặt tiền tuyến Quốc lộ 1A cửa ngõ trung tâm thành phố. Đồng thời, từ dự án sẽ mở ra những tuyến đường kết nối thông thương với Khu công nghiệp An Nghiệp và quốc lộ 60, cầu Đại Ngãi. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ trở thành đầu mối giao thương sầm uất của TP Sóc Trăng trong thời gian tới đây.

Phối cảnh dự án KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) theo quy hoạch được đầu tư đa dạng tiện ích: shophouse, trường học, công viên, siêu thị…

Được biết dự án này do Công ty Minh Châu làm chủ đầu tư, và hiện đang được phát triển bởi Công ty Vạn Phát (TP Cần Thơ). Công ty Vạn Phát là đơn vị có uy tín lâu năm và tiềm lực mạnh, đã từng triển khai nhiều dự án bất động sản tầm cỡ tại khu vực ĐBSCL. Hai đơn vị này đang tiến hành hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư các tiện ích thiết yếu để phục vụ cư dân đang sinh sống hiện hữu đồng thời thu hút các cư dân mới về an cư, lạc nghiệp.

Theo khảo sát, nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân Sóc Trăng đang tăng dần, khi tỉnh này đang quy hoạch 5 khu công nghiệp tại trung tâm thành phố và các huyện lân cận. Đặc biệt, khu công nghiệp An Nghiệp đang hoạt động tốt với tỷ lệ lấp đầy đạt 97%, đang giải quyết việc làm cho gần 15.000 lao động. Chính vì vậy khi cư dân lựa chọn khu dân cư Minh Châu sẽ rất thuận lợi khi vừa gần khu công nghiệp, gần trung tâm nội ô và các tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị, bến xe…

Dư địa phát triển lớn

Nhận thấy tiềm năng này, nhà đầu tư các tỉnh thành lân cận, trong đó có TP Cần Thơ đã chuyển hướng đầu tư về Sóc Trăng - một trong những thị trường vệ tinh sáng giá. Lý do là giá bất động sản khu vực còn thấp hơn nhiều so với các tỉnh thành có tốc độ phát triển tương đương, đồng thời tỉnh này đang đón nhận nhiều gói đầu tư vĩ mô ở nhiều lĩnh vực, trong đó phải kể đến hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy. Và một trong những lợi thế vượt trội của Sóc Trăng là kinh tế biển tổng hợp, tiêu biểu với dự án quy hoạch xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng.

Sóc Trăng có lợi thế lớn để phát triển kinh tế biển với dự án đầu tư xây dựng cảng biển Trần Đề đang kêu gọi đầu tư tổng số vốn hơn 40.000 tỷ đồng

Cảng nước sâu Trần Đề ngoài vai trò là một trong những trung tâm logictics lớn nhất khu vực ĐBSCL sẽ thúc đẩy các lĩnh vực khác tăng trưởng theo như: khai thác dịch vụ vận tải du lịch, phát triển khu kinh tế, khu đô thị ven biển cụ thể là quy hoạch khu công nghiệp Trần Đề quy mô 160ha (vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng) sẽ tạo hiệu ứng thúc đẩy công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch nơi đây phát triển sầm uất, trở thành bệ phóng cho bất động sản tỉnh Sóc Trăng bứt phá trong trung và dài hạn.

Ngoài ra là các gói đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ sắp triển khai như cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đi qua tỉnh Sóc Trăng) sẽ khởi công trong năm 2021; dự án xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và 2 đi qua luồng Định An và Trần Đề nối Sóc Trăng với Trà Vinh, thông suốt với Tiền Giang, Bến Tre. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 5.700 tỉ đồng, khi hoàn thành sẽ nối thông toàn tuyến hành lang ven biển phía Đông, tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xã hội cho 6 tỉnh khu vực ĐBSCL.

Chính những thay đổi tích cực đó, Sóc Trăng được gọi tên là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng dẫn đầu khu vực.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: