Bí thư Tỉnh ủy khảo sát công trình gia cố sạt lở bờ sông

15/11/2019 15:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:09

STO - Ngày 15-11, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát các điểm sạt lở cũng như công trình gia cố sạt lở bờ sông tại 2 huyện: Kế Sách và Long Phú.

Cùng đi còn có các đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2, Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam, Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách và Long Phú.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và thành viên đoàn khảo sát điểm sạt lở tại xã Trinh Phú (Kế Sách). Ảnh Thúy Liễu

Tại huyện Kế Sách, đoàn đã đến khảo sát sạt lở tại xã Trinh Phú (Kế Sách), điểm sạt lở ngay tại vị trí trước UBND xã với chiều dài 246m, sạt lở xảy ra vào năm 2017 làm thiệt hại 5 căn nhà và đã được gia cố bằng cừ dừa, tràm và đắp đất. Tuy nhiên, năm 2018 tình trạng sạt lở vẫn tiếp tục xảy ra, có 5 căn nhà bị ảnh hưởng, tính thiệt hại nhà của dân do sạt lở gây ra năm 2017 - 2018 hơn 1,1 tỉ đồng. Hiện đoạn sạt lở vẫn còn 16 hộ sinh sống và buôn bán. Đồng thời, tại xã Thới An Hội có điểm sạt lở, sụp lún với chiều dài 49m, ngang 10m, lún sâu 3m - 5m, làm sạt lở toàn bộ nhà của 8 hộ dân và sụp lún 1 căn nhà, kèm theo đó tuyến đường đal dẫn vào chợ cũng sạt lở, người dân không thể đi lại được.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và thành viên đoàn khảo sát điểm sạt lở tại xã Song Phụng (Long Phú). Ảnh: Thúy Liễu

Tại huyện Long Phú, đoàn đến điểm sạt lở ấp Phụng An, xã Song Phụng. Theo đơn vị thi công, chiều dài tuyến sạt lở là 176m, đã thực hiện xong công trình đắp đê ngăn nước tràn vào khu vực nhà dân sinh sống và làm rọ đá đáy sông ngăn chặn tình trạng sạt lở bờ sông. Tiếp đến đoàn khảo sát cống ngăn mặn Long Phú (cống Hai Hường) thị trấn Long Phú. Cống được thiết kế theo hình thức cống ngầm nên các phương tiện vận chuyển thủy không thể qua cống. Chính vì vậy, địa phương và người dân mong muốn được làm cống hở nhằm thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa sau thu hoạch bằng tàu, ghe…

Qua đi thực tế tại 2 huyện, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã trao đổi và nắm cụ thể thông tin tình hình sạt lở tại tất cả các điểm trên địa bàn của 2 huyện, thăm hỏi đời sống của người dân khu vực bị sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương phải đặc biệt quan tâm đến các khu vực đã và đang sạt lở, khu vực có nguy cơ cao, vận động, tuyên truyền người dân di dời đến nơi ở an toàn. Đề nghị đơn vị thi công, khi triển khai thực hiện công trình chống sạt lở phải đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình. Riêng tại điểm cống ngăn mặn Long Phú theo kiến nghị của địa phương, người dân làm cống hở, tỉnh sẽ có những phương án phù hợp nhất để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất của người dân…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: