Bí thư Tỉnh ủy thăm doanh nghiệp và làm việc với Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh

30/01/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/01/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 29-1, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động và định hướng quy hoạch, đầu tư của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với Khu Công nghiệp An Nghiệp được đi vào hoạt động từ năm 2005, diện tích toàn khu là 250ha, trong đó có 180ha đất công nghiệp - dịch vụ. Đến nay, đã cho 36 doanh nghiệp thuê 165ha, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2017 là 10.604 tỉ, vượt 20% kế hoạch năm, chiếm tỷ trọng 39,4% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Nộp thuế các loại vào ngân sách năm 2017 gần 480 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng quà tết cho đại diện một doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An Nghiệp.

Khu Công nghiệp Sông Hậu - Sóc Trăng thuận lợi giao thông thủy, bộ và kết nối thuận lợi với TP. Sóc Trăng. Hiện tại có nhiều nhà đầu tư muốn được đăng ký thuê đất để hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng Khu Công nghiệp Trần Đề hiện tại có 3 nhà đầu tư đăng ký kinh doanh hạ tầng và các doanh nghiệp thứ cấp đăng ký thuê đất sản xuất, kinh doanh. Còn các khu công nghiệp: Ngã Năm, Mỹ Thanh, Đại Ngãi có hiện trạng đều là đất nông nghiệp, chưa có quy hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu lưu ý lãnh đạo Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh cần quan tâm đến những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để tham mưu UBND tỉnh và các ngành hữu quan có biện pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời; đặc biệt cần chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Thời gian tới cần chú ý trong việc lựa chọn nhà đầu tư để nâng cao hiệu quả sử dụng đất phù hợp.

* Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và một số đơn vị có liên quan đã đến thăm hỏi tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần phân bón Bioway Hitech và Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã hỏi thăm về những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập của nhân viên, thị trường tiêu thụ, nguồn nguyên liệu...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu (đi giữa) và các thành viên trong đoàn công tác trong trang phục bảo hộ tham quan Công ty cổ phần phân bón Bioway Hitech.

Đại diện Công ty cổ phần phân bón Bioway Hitech cũng thông tin về quá trình hoạt động từ lúc mới thành lập đến nay. Theo đó, công ty có công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh trên dây chuyền công nghệ hiện đại, phân bón hữu cơ Bioway Hitech có thể thay thế các sản phẩm hữu cơ ngoại nhập.

Đối với Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng, công ty luôn tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tổng công ty nên doanh thu năm 2017 đạt 109,93% so với kế hoạch và nộp ngân sách nhà nước trên 471 tỉ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng quà tết Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá sự tích cực đóng góp của các công ty trong việc giải quyết việc làm cho lao động và đóng góp ngân sách của địa phương; đồng thời cho biết tỉnh sẵn sàng hỗ trợ các công ty theo thẩm quyền để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và mong muốn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo, công nhân viên các công ty nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến và gửi các phần quà tết đến các doanh nghiệp.

Cũng trong dịp này, đồng chí Phan Văn Sáu và các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ và chúc tết 6 doanh nghiệp khác trong Khu Công nghiệp An Nghiệp. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy cũng tìm hiểu về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp thuận lợi đầu tư trong thời gian tới; đồng thời gửi lời chúc các doanh nghiệp trong năm mới ngày càng phát triển.

Thiện Hải - Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: