Các chỉ tiêu công thương trong năm 2018 tăng trưởng tốt

29/12/2018 06:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/12/2018 | 06:16

STO - Chiều 28-12, Sở Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết ngành công thương năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Các đồng chí lãnh đạo sở, các đơn vị trực thuộc sở; đại diện phòng kinh tế, phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Theo đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương, năm 2018, nhìn chung các doanh nghiệp đều có sự nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Từ đó các chỉ tiêu công thương vẫn tăng trưởng tốt, giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 11,54%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 11,77%, kim ngạch xuất khẩu tăng 5,77% so với năm 2017. Các dự án phát triển hạ tầng cụm công nghiệp, dự án điện, dự án chợ đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhu cầu điện sinh hoạt và sản xuất được đảm bảo. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường thực hiện theo kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là tập trung vào những mặt hàng vật tư nông nghiệp. Chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại luôn được chủ động triển khai thực hiện và đạt được kết quả nhất định.

Hội nghị tổng kết ngành công thương năm 2018. Ảnh: Hải Hà

Tại hội nghị, đại diện một số địa phương cho biết, chính sách hỗ trợ vốn khuyến công đã giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, hạ tầng thương mại cũng được quan tâm, các chợ xuống cấp được cải tạo và đầu tư tạo thuận lợi cho tiểu thương buôn bán. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới. Dự báo, năm 2019 ngành Công thương tỉnh sẽ tiếp tục phát triển nhờ vào thế mạnh về nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu nông sản, thủy hải sản. Sở Công thương phấn đấu trong năm 2019 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 33.500 tỉ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội là 80.000 tỉ đồng...

Để đạt được các chỉ tiêu này, thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục kêu gọi đầu tư đối với các đề án phát triển hạ tầng cụm công nghiệp, nhằm tạo quỹ đất sạch và các cơ sở hạ tầng thuận lợi để thu hút các dự án sản xuất công nghiệp. Quan tâm công tác phát triển mạng lưới chợ, nhất là chợ đầu mối theo mô hình hiện đại tại TP. Sóc Trăng, các chợ đang quá tải và chợ nằm trên địa bàn các xã được quy hoạch xã nông thôn mới. Triển khai đề án hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa, tập trung vào các mặt hàng tiềm năng, đặc sản của tỉnh. Tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh. Quan tâm, định hướng doanh nghiệp khai thác thị trường trong nước, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, sở cũng tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: