Cần khắc phục những hạn chế trong tái cơ cấu nông nghiệp

06/03/2019 14:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/03/2019 | 14:05

STO - Sáng 6-3, tại Thị ủy Vĩnh Châu, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Cùng dự còn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng báo cáo, trong năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội địa phương có bước phát triển đáng kể; các chương trình, dự án và các chính sách an sinh xã hội, chính sách chăm lo cho người có công được triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, công tác mời gọi đầu tư đã mang lại kết quả bước đầu, tạo tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay thị xã đang khẩn trương hoàn thành thủ tục xây dựng Khu du lịch sinh thái Hồ Bể; Dự án Bệnh viện đa khoa Hoàng Tuấn; Dự án Trung tâm thương mại giai đoạn 2 và một số dự án khác.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong sản xuất nông nghiệp, giá trị bình quân trên đơn vị diện tích đạt 104,44% chỉ tiêu nghị quyết. Theo Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu, điều đáng quan tâm là tỷ lệ nuôi tôm chính vụ trong năm 2018 bị thiệt hại ở mức cao, chiếm 37,05%. Ngoài ra, tình hình sản xuất Artemia, hành tím thiếu ổn định do còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết. 

Đối với vấn đề tôm nuôi bị thiệt hại, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị thị xã cần xem lại phương thức nuôi tôm của bà con nông dân hiện nay và cần có giải pháp khắc phục thiệt hại. 

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích thiệt hại tôm ở Vĩnh Châu trong năm qua đa phần là ở các hộ nuôi nhỏ lẻ, do đó thời gian tới cần vận động các hộ này tham gia vào hợp tác xã để chuyển giao khoa học kỹ thuật vì trong thời gian qua, nhiều hợp tác xã trên địa bàn thị xã nuôi tôm vẫn có lãi cao. Ngoài giải pháp này, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề xuất, trong năm 2019 cần thúc đẩy liên kết đầu ra cho nông dân; kiểm soát chặt nguồn tôm giống; đẩy mạnh quan trắc môi trường và đổi mới công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành cần phối hợp với thị xã khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Việc sản xuất cần đúng lịch thời vụ, đảm bảo giống, môi trường; đồng thời vận động người dân tham gia vào tổ hợp tác, hợp tác xã để liên kết với doanh nghiệp trong đầu ra sản phẩm. Bên cạnh đó, địa phương cần quản lý tốt các điểm du lịch, lưu ý đến các vấn đề về vệ sinh môi trường, giá cả, an toàn thực phẩm và tình hình an ninh trật tự. Chú trọng khắc phục tình trạng học sinh bỏ học; có giải pháp đồng bộ để đẩy lùi các tệ nạn xã hội; chú trọng huy động nguồn lực xã hội để kêu gọi đầu tư và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: